Phát hiện 500 thùng sữa Cô gái Hà Lan hết hạn sử dụng

author 19:46 23/12/2016

(VietQ.vn) - Mới đây lực lượng quản lý thị trường TP HCM đã phát hiện và tạm giữ hơn 500 thùng sữa Cô gái Hà Lan hết hạn sử dụng.

Theo đó, tin tức từ Zing News, Đội Quản lý thị trường (QLTT) quận Tân Phú, TP.HCM ngày 22/12 bất ngờ kiểm tra, phát hiện 534 thùng sữa tại kho hàng của Công ty TNHH Truyền thông BrandMax, số 727 Âu Cơ (quận Tân Phú) đã hết hạn sử dụng.

Cơ quan QLTT đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng trên. Lô sữa hết hạn sử dụng gồm 141 thùng sữa Fristi (48 chai /thùng), 393 thùng sữa Dutch Lady vị dâu dạng hộp (48 hộp/thùng). Tất cả số sữa này được sản xuất bởi Công ty FrieslandCampina Việt Nam (FCV). Một số đã hết hạn từ tháng 9, tháng 11 và gần nhất là ngày 19/12.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ số sữa Cô gái Hà Lan. ảnh: Zing News 

Tại thời điểm phát hiện, số sữa hết hạn dùng được để cùng các sản phẩm như tô, đĩa thủy tinh, sứ có nguồn gốc từ Trung Quốc, Indonesia. Những sản phẩm này được dùng kèm trong các chương trình khuyến mại bán hàng.

Theo giải thích của đại diện Công ty BrandMax, đây là số sữa còn lại từ các chương trình khuyến mại mà đơn vị này làm cho FCV, là hàng tồn dư sau khi chạy các chương trình bán hàng theo hợp đồng giữa hai bên. Sữa hết hạn này đang đợi tập hợp đủ số lượng để tiêu hủy.

Tuy nhiên, QLTT quận Tân Phú cho biết tại thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình được giấy tờ thông báo số hàng này sẽ được tiêu hủy. Hàng lại để cùng kho với những sản phẩm còn hạn sử dụng, nên phải tạm giữ, nhằm ngăn chặn bị tẩu tán ra thị trường.

Máy tính cầm tay giả tiềm ẩn nguy cơ với người dùng(VietQ.vn) - Vừa qua lực lượng chức năng liên tục phát hiện ra hàng loạt vụ vận chuyển máy tính cầm tay giả, nhái thương hiệu trên địa bàn toàn quốc.

Liên quan tới sữa Cô gái Hà Lan hết hạn sử dụng, trước đó theo báo Thanh Tra, vào khoảng 8h 30 ngày 3/11, tại quán cà phê New York (số 3 Đống Đa, TP Huế), khách hàng bất ngờ phát hiện 16 hộp sữa tươi “Cô gái Hà Lan”, nhãn hàng Dutch Lady (loại sữa tiệt trùng không đường,180ml...) hết hạn sử dụng vẫn được mang bán. Qua kiểm tra thực tế cho thấy trên các hộp sữa Dutch Lady hiệu Cô gái Hà Lan ghi ngày sản xuất là 22/12/2014 và hạn sử dụng là 22/6/2015.

Trước sự việc bất thường trên, nhiều người dân đang uống cà phê tại đây đã hiếu kỳ chạy đến xem, đồng thời gọi điện cho người thân kiểm tra ngay hạn sử dụng loại sữa như trên gia đình đang sử dụng. Đến hơn 11 giờ cùng ngày, ông Đàm Quang Huy - Giám đốc phụ trách điều hành kinh doanh của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã đến tiếp nhận, ghi biên bản sự việc. Ông Huy thừa nhận đây đúng là sữa nhãn hàng Dutch Lady của công ty; đồng thời tiếp nhận thông tin để báo cáo lãnh đạo công ty tìm hướng giải quyết.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang