Phát hiện bánh Trung Thu nhiễm khuẩn tại Trung Quốc

author 16:43 04/09/2014

(VietQ.vn)- Nhiều công ty Trung Quốc sẵn sàng tung những loại bánh Trung thu nhiễm khuẩn và kém chất lượng ra thị trường. Bất chấp lương tâm cốt thu về lợi nhuận.

Những ngày sát tết Trung Thu này, các cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm ở Trung Quốc đại lục phát hiện nhiều thương hiệu bánh trung thu bán hàng kém chất lượng ra thị trường.  Trong đó, riêng ở tỉnh Quảng Châu, cơ quan chức năng đã phát hiện tới 10 nhãn hiệu bánh trung thu có sản phẩm nhiễm khuẩn. Những loại bánh này có thể gây tiêu chảy cho người sử dụng nếu được tuồn vào thị trường. 

Phát hiện bánh trung thu nhiễm khuẩn

Nhiều loại bánh trung thu nhiễm khuẩn bị phát hiện trong quá trình kiểm tra . Ảnh minh họa

Theo tin từ Cục Quản lý Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm thành phố Quảng Châu, trong quá trình kiểm tra việc sản xuất và tiêu thụ bánh trung thu, họ đã phát hiện 10 trên 263 mẫu bánh đem đi xét nghiệm không đạt chuẩn, đều rơi vào tình trạng nhiễm khuẩn cao. Trong đó bao gồm bánh thập cẩm của Công ty TNHH Thực Phẩm Liên Hương với tổng lượng vi khuẩn lên tới 3800 cfu/g, vượt gấp đôi ngưỡng chấp nhận được, còn bánh trung thu trứng bơ sữa Kim Sa của tiệm bánh Hải Sản Đông Hải trực thuộc Công ty TNHH Thực phẩm Bánh Trung Thu Nữ Hoàng có lượng khuẩn vượt ngưỡng cho phép là 1700 cfu/g và bánh trung thu Custard của Công ty TNHH Thực Phẩm Mỹ Tâm có lượng khuẩn lên tới 2900 cfu/g. 

Theo thông tin trên tờ Kan Zhong Guo, ngay cả bánh trung thu Hương Ngũ Nhân ngon nhất của Công ty TNHH Thực Phẩm Mạch Điền nổi tiếng lừng lẫy Trung Quốc đại lục cũng bị phanh phui là có chứa hàm lượng khuẩn cao. An toàn thực phẩm tại Trung Quốc thật sự là một vấn đề đáng quan ngại. 

Phát hiện bánh trung thu nhiễm khuẩn

Bánh trung thu nhiễm khuẩn sẽ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Thêm vào đó, do thời gian gần đây, các nhà lãnh đạo Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, ban lệnh cấm  hoang phí ngày lễ tết, nên việc tiêu thụ bánh trung thu của các doanh nghiệp Trung Quốc cũng bị thu hẹp đáng kể. Không ít nhà hàng 5 sao hay cơ sở sản xuất bánh trung thu cao cấp nảy ra ý tưởng chuyển đổi sang kinh doanh trên mạng. Các đại lý nhà mạng sẽ nhận trước một khoản tiền của họ, sau đó sẽ tặng phiếu giảm giá khi mua bánh cho khách hàng để thu hút sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.

Tuy nhiên lòng tin người tiêu dùng Trung Quốc cũng như người tiêu dùng các nước xung quanh có thể đặt được vào trong tay các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất hàng hóa Trung Quốc hay không và bán lương tâm để thu về lợi nhuận nhất thời rốt cuộc là lợi hay là hại đây? 

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang