Phát hiện benzen trong 78 sản phẩm kem chống nắng

author 16:26 19/06/2021

(VietQ.vn) - Công ty dược trực tuyến Valisure LLC tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về benzen trong 78 sản phẩm kem chống nắng và chăm sóc sau khi bị rám nắng.

Valisure LLC, một công ty dược trực tuyến đã tiến hành kiểm tra độc lập các sản phẩm tiêu dùng, trên cơ sở đó, đưa ra kiến ​​nghị với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để ban hành các quy định chặt chẽ hơn về sự hiện diện của benzen trong các sản phẩm kem chống nắng.

Trong một bài báo đăng trên trang website của họ, công ty tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về benzen trong 78 sản phẩm kem chống nắng và chăm sóc sau khi bị rám nắng.

Benzen là một hydrocacbon lỏng, thường được tìm thấy trong dầu mỏ, khói thuốc lá và nhựa than đá. Trong nhiều năm, nó đã được sử dụng làm dung môi trong nhiều loại sản phẩm. Nó cũng được phát hiện là nguyên nhân gây ung thư, đặc biệt là bệnh bạch cầu. 

Do đặc tính độc hại của nó, FDA không cho phép các nhà sản xuất cố ý đưa hóa chất này vào sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, cơ quan này cho phép bán các sản phẩm có chứa benzen nếu sản phẩm đó cung cấp một "tiến bộ trị liệu đáng kể", với điều kiện là hàm lượng trong sản phẩm bằng hoặc dưới 2% và việc đưa benzen vào sản phẩm là không thể tránh khỏi. Cơ quan này hiện không có hướng dẫn liên quan đến nồng độ benzen trong các sản phẩm kem chống nắng.

Trong vài năm qua, Valisure đã trở thành cái tên được đánh giá cao trong việc thử nghiệm sản phẩm - họ đứng sau nỗ lực loại bỏ chất gây ung thư NDMA khỏi thuốc trị chứng ợ nóng vào năm 2018 và gần đây đã dẫn đầu nỗ lực thu hồi nước rửa tay có chứa chất benzen.

Trong nỗ lực mới này, công ty đã thử nghiệm gần 300 nhãn hiệu kem chống nắng và sản phẩm dưỡng da được bán bởi 69 công ty - họ tìm thấy một lượng benzen trong 78 sản phẩm. Họ lưu ý các sản phẩm này được quảng cáo như một cách để ngăn ngừa ung thư da ở người lớn và trẻ em.

Họ cũng lưu ý rằng, một số sản phẩm mà họ thử nghiệm có mức benzen cao hơn mức giới hạn 2% mà FDA yêu cầu. Mặt khác, vì đa số các sản phẩm mà họ thử nghiệm đều không có bất kỳ lượng benzen nào phát hiện được nên rõ ràng đây không phải là một sản phẩm phụ không thể tránh khỏi trong quá trình sản xuất. Họ cũng chỉ ra rằng, gần đây FDA đã phát hiện ra việc các hóa chất chống nắng có thể dễ dàng hấp thụ qua da.

Trong đơn kiến ​​nghị của mình, họ yêu cầu FDA cấm sử dụng bất bất kỳ lượng benzen nào trong kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc sau khi bị rám nắng, đồng thời ban hành lệnh thu hồi đối với những sản phẩm kem chống nắng đang được bán có hàm lượng benzen vượt yêu cầu mà họ đã thử nghiệm trong đợt này. Valisure LLC cũng công bố một bảng liệt kê các nhãn hiệu kem chống nắng hoàn toàn không phát hiện có chất benzen.

An Hạ

Chất Hydrogen Peroxide trong mỹ phẩm chăm sóc da không an toàn như nhiều người nghĩ (VietQ.vn) - Hydrogen peroxide là chất oxy hoá dạng lỏng rất phổ biến. Nó có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn sống trên da mặt, tuy nhiên, nó có thể làm hỏng tế bào da.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang