Phát hiện bò tót quý hiếm bị bắn chết và xẻo thịt ở Đồng Nai

author 07:00 29/02/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm xác chết một con bò tót thuộc dạng quý hiếm bị bắn chết.

Theo thông tin ban đầu được cơ quan chức năng cung cấp cho biết, vào lúc 7h30 sáng cùng ngày, lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm kiểm lâm Suối Vạn trên đường đi tuần tra, phát hiện một con bò tót chết tại tiểu khu 105 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Khi bị phát hiện thì con bò tót này chết đang nằm trên một bãi đất trống, thân bị kẻ trộm dùng vật sắc nhọn xẻ thịt, nội tạng của bò tót thì bị để lại và đang trong quá trình phân hủy. Phần đầu của bò tót thì vẫn còn nguyên.

Còn bò tót quý hiếm vừa bị xẻo thịt, bắn chết ở Đồng Nai - ảnh: CTV.

Đây là con bò tót cái, nặng 200kg. Đây là loại bò tót thuộc nhóm IB, thuộc loài nguy cấp quý hiếm cấp quốc tế, phải được các quốc gia ưu tiên bảo vệ.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đã xác định, một đối tượng chuyên săn bắn trái phép, dùng các loại vũ khí quân dụng trái phép đã bắn con bò tót này chết, rồi xẻo thịt. Nguyên nhân bò tót chết là bị đạn từ cổ bên phải xuyên thủng thực quản, khí quản sang bên cổ trái rồi đi ra ngoài.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang