Phát hiện cam nhuộm phẩm độc hại

author 13:47 09/01/2013

Một số lượng lớn cam bán ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc được nhuộm phẩm màu trước khi bán ra thị trường, theo Wantchinatimes.

Cam được bày bán ở Thượng Hải.
Cam được bày bán ở Thượng Hải.

Một phóng viên đã mua ngẫu nhiên một số cam từ chợ huyện Đông Thành và mang đến phòng thí nghiệm của Trường Vật liệu khoa học và Kỹ thuật, thuộc Viện Công nghệ Bắc Kinh. Kết quả kiểm tra cho thấy vỏ của những quả cam này đều bị nhuộm màu.

May mắn là các múi cam bên trong không bị nhiễm chất độc từ quá trình nhuộm phẩm màu. Khi cho những quả cam này vào nước nóng thì vỏ cam trở lại màu trước khi nhuộm.

Khi được hỏi về cách chọn cam qua màu vỏ, một khách hàng cho biết: “Tôi nghĩ rằng cam màu như vậy sẽ chín hơn, ngọt hơn so với màu vàng cam nhạt”.

Nắm bắt được tâm lý người mua hàng, một số cửa hàng bán hoa quả đã nhuộm sản phẩm của mình để làm chúng trông hấp dẫn hơn, theo ông Gong Gong, một giáo sư của trường này. Họ cũng dùng cách nhuộm để che đi những khuyết điểm trên vỏ cam. Tuy nhiên, dù có là phẩm ăn được hay phẩm màu công nghiệp thì việc nhuộm này cũng đều bất hợp pháp.

Mặc dù các thí nghiệm cho thấy các múi cam không bị nhiễm độc song các chất độc hại vẫn có thể bị hấp thu vào cơ thể do tiếp xúc với tay khi cầm hay gọt vỏ cam.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang