Phát hiện chấn động ở lò giết mổ lợn

author 15:23 06/05/2016

Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương bất ngờ kiểm tra một cơ sở giết mổ lợn, phát hiện gần 4 tấn sản phẩm lợn có giòi, bọ đang trong quá trình phân hủy.

Lực lượng liên ngành kiểm tra, phát hiện gần 4 tấn sản phẩm lợn bốc mùi hôi thối, xuất hiện giòi, bọ 

Ngày 5/5, theo tin từ Công an tỉnh Hải Dương, vào hồi 17h ngày 28/4, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Hải Dương) kết hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ, kinh doanh thịt lợn tại gia đình nhà bà Nguyễn Thị Nụ (ở thôn Ngọc Lặc, xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ). 

Qua kiểm tra phát hiện cơ sở này đang giết mổ 3 con lợn (trong đó có 1 con lợn chết). 

 

Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện 5 tủ cấp đông loại 500 lít và 700 lít, bên trong chứa khoảng 1,8 tấn sản phẩm từ lợn như thịt, xương lợn đã biến đổi màu sắc; 30 can nhựa loại 30 lít chứa mỡ lợn dạng nước; 37 bao tải dứa chứa 1,3 tấn tóp mỡ và 1 máy ép mỡ... (tổng trọng lượng của các sản phẩm này lên đến gần 4 tấn). 
Đáng chú ý, các sản phẩm trên đều đang trong quá trình phân hủy, có sản phẩm xuất hiện giòi, bọ...
Bà Nguyễn Thị Nụ (chủ cơ sở) không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào liên quan tới việc hoạt động, kinh doanh, cũng như không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của các sản phẩm kể trên, không có giấy chứng nhận kiểm dịch thú y... 
Bà Nụ cho biết, số sản phẩm trên chủ yếu là thịt, mỡ lợn ốm, lợn chết được bà Nụ thu mua tại các địa phương lân cận về mổ, sau đó đem bán kiếm lời.
Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo VTC

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang