Phát hiện chất độc trong cốc, hộp giấy Đài Loan

author 16:48 16/08/2013

(VietQ.vn) - Một công ty in lớn ở Đài Loan đã thừa nhận sử dụng một loại dung môi công nghiệp độc hại để loại bỏ vết ố trên loại túi giấy chuyên đựng thực phẩm.

Công ty Huang Guan Printers Special, có trụ sở tại Đài Trung, là nơi sản xuất và cung cấp hàng trăm triệu thùng giấy, là nhà cung ứng lâu năm của nhiều công ty uy tín như hãng hàng không Trung Quốc China Airlines và DingTaiFung- một nhà hàng bánh bao nổi tiếng có trụ sở tại Đài Bắc.

Cả hãng hàng không Trung Quốc và DingTaiFung ngay lập tức ngừng sử dụng loại thùng giấy này sau khi nhận được thông báo về chất độc hại ấn mình trong thùng giấy.

Cốc, túi giấy đựng đồ ăn được sử dụng phổ biến ở nhiều nước

Chu Minh-yao, tổng giám đốc của công ty, đã phải cúi đầu và xin lỗi các phóng viên sau khi trong cuộc họp báo công bố sự thật về việc công nhân công ty này sử dụng chất toluene để lau sạch vết bẩn trên các hộp và cốc giấy, loại được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi để đựng thực phẩm mang về nhà.

Theo lời tố cáo của một nhân viên cũ trong công ty, các vết ố xuất hiện trên các loại hộp, thùng, cốc giấy bởi vì các máy in của nhà máy đã cũ và lỗi thời, làm xấu, bẩn sản phẩm và buộc công ty phải tẩy rửa chứ không thể vứt bỏ thành phẩm.

Chất toluene, một nước không tan trong dung môi thường được sử dụng trong sơn móng tay và sơn công nghiệp, có thể gây buồn ngủ, đau đầu, buồn nôn và suy thận, gan, thậm chí tử vong.

Cơ quan quản lý y tế tại Đài Trung đã ra lệnh 1.500.000 Đài tệ tiền phạt đối với Công ty Huang Quan và ra lệnh cho công ty phải ngừng sản xuất ngay lập tức.

Công ty đã bàn giao danh sách 50 khách hàng mà các quan chức yêu cầu để thực hiện các bước để truy tìm và thiêu huỷ các loại hộp, cốc, thùng giấy nhiễm độc đã có trên thị trường.

Huang Guan được đánh giá là nhà cung cấp hộp giấy đựng thực phẩm lớn thứ tư tại Đài Loan.

Thuỳ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang