Chết đứng khi thấy đầu chuột chết trong lon đậu que đóng hộp Best Choice

author 11:00 31/03/2016

(VietQ.vn) - Một cặp vợ chồng ở Mỹ đã vô cùng kinh hãi khi phát hiện đầu và chân chuột trong đồ ăn, mà cụ thể là lon đậu que đóng hộp của Best Choice.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo những tin tức mới nhất được báo Người Đưa Tin đăng lại từ nguồn nước ngoài, một cặp vợ chồng ở tiểu bang Oklahoma (vùng Trung Tây nước Mỹ) đã vô cùng kinh hãi khi phát hiện đầu và chân chuột trong đồ ăn tối, mà cụ thể là lon đậu que đóng hộp của thương hiệu nổi tiếng Best Choice. Theo đó, vợ chồng Andrew và Chelsea Belflower cho biết họ đã mua 8 lon đậu cắt sẵn của thương hiệu Best Choice vào tối hôm thứ Bảy tuần trước từ cửa hàng thực phẩm Crest.

Vụ việc phát hiện chuột trong đồ ăn đóng hộp của hãng Best Choice khiến người tiêu dùng ở Mỹ hoang mang lo ngại

Vụ việc phát hiện chuột trong đồ ăn đóng hộp của hãng Best Choice khiến người tiêu dùng ở Mỹ hoang mang lo ngại

Sau đó họ bắt đầu chuẩn bị bữa tối trong nhà thờ mừng Lễ Phục Sinh và phát hoảng khi thấy phần đầu và chân chuột chết trong thức ăn. Bà Chelsea Belflower cho hay: "Chúng tôi bắt đầu mở lon đậu và đổ chúng vào một chiếc nồi áp suất, đến khoảng lon thứ tư, chồng tôi đã nhận ra có vật lạ rơi xuống nồi và lập tức thốt lên: “Cái đó là gì vậy?” Và chồng bà đã quyết định kiểm tra hết những lon đậu.

Bà Chelsea Belflower nói: “Tôi chỉ nhận ra có vật gì đó màu đen lẫn giữa đám đậu và nhìn nó không hề bình thường. Vì thế, tôi đã nhặt nó lên và ném đi ngay mà không nghĩ đó lại là đầu chuột". Vợ chồng bà sau đó cũng phát hiện thêm cả một cái chân của loài động vật gớm ghiếc này ở trong hũ đậu.

Quản lý cửa hàng thực phẩm Crest đã chỉ cho họ cách liên hệ với phía công ty Best Choice nhưng các nhân viên đã nói rằng họ không thể gọi lên công ty vào dịp cuối tuần. Sau đó, đại diện phía công ty đã tuyên bố rằng họ sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm đậu que đóng hộp khỏi các sạp hàng ở Oklahoma.

Ông bà cũng cho biết thêm, họ sẽ giữ lại những bộ phận đó của chú chuột trong trường hợp công ty Best Choice muốn thẩm định. Bà Chelsea Belflower nói: “Tôi e rằng có thể có một số vi khuẩn hoặc những thứ có hại ở bên trong hũ đậu, và nếu đây là lần đầu tiên sự việc này xảy ra thì có thể các trung tâm phân phối hàng hóa sẽ muốn kiểm tra chúng.”

Sản phẩm đậu que đóng hộp của Best Choice đã bị thu hồi ngay sau vụ việc phát hiện chuột chết trong thức ăn

Sản phẩm đậu que đóng hộp của Best Choice đã bị thu hồi ngay sau vụ việc phát hiện chuột chết trong thức ăn

Bà nói thêm: “Ơn chúa, bữa tiệc vẫn diễn ra theo như kế hoạch nhờ những quả đậu nướng không bị nhiễm bẩn và cũng không có một sinh vật nào ở trong số đậu đó cả”. Tương tự, hồi tháng 2, một phụ nữ ở tiểu bang Utah cũng phát hiện một cái đầu rắn lẫn trong đám đậu que được đóng trong hộp.

Ông Pete Craven, Trưởng phòng tài chính của công ty thực phẩm Western Family chia sẻ: “Vào thời điểm đó, sản phẩm này mới chỉ được bán buôn. Vì vậy, ngay khi biết được những thông tin như thế, chúng tôi đã ngừng thu mua sản phẩm cho tới khi xác minh được chuyện này. Những tạp chất trong thực phẩm không thể bị xem nhẹ, cần phải nghiên cứu để tìm ra xem chúng là gì và điều chỉnh ngay khi có thể".

Đây không phải những trường hợp đầu tiên phát hiện chuột trong đồ ăn, còn nhớ vào tháng 8/2014, khi đang cho cháu mình ăn gói ngũ cốc mới mua, bà Pauline Henderson (50 tuổi ở Portsmouth, Anh) đã cảm thấy vô cùng sợ hãi khi phát hiện ra xác của một con chuột con đã chết khô trong gói ngũ cốc. Ngay lập tức, bà Henderson đã đưa người cháu Toby tới bệnh viện kiểm tra do lo ngại cậu bé đã có thể ăn thứ gì đó trong hộp ngũ cốc, báo Lao Động đưa tin.

Bà Henderson cho biết bà có 6 người cháu. Nhân dịp Toby sang thăm, bà Henderson đã quyết định mua cho cháu trai loại ngũ cốc hảo hạng Crunchy Nut Cornflakes của hãng Kellogg. Tuy nhiên, bà Henderson không thể ngờ được rằng lại xảy ra sự cố có chuột chết trong thức ăn như trên.

Trước đó cũng từng xảy ra vụ người tiêu dùng ở Anh tìm thấy chuột chết trong đồ ăn ngũ cốc

Trước đó cũng từng xảy ra vụ người tiêu dùng ở Anh tìm thấy chuột chết trong đồ ăn ngũ cốc

Chia sẻ về sự cố phát hiện chuột trong đồ ăn, bà Henderson cho hay: "Khi đổ ngũ cốc ra bát tôi đã thấy một thứ gì đó đen đen. Tôi đã cảm thấy lo lắng và dùng chiếc thìa để có thể nhìn thấy rõ thứ đó. Sau đó, tôi đã nhìn thấy một con chuột. Thật khủng khiếp và ghê tởm. Con chuột dường như đã ở trong hộp rất lâu và nó có thể đã chết trước khi người ta đóng hộp ngũ cốc. Tôi đã quyết định đặt con chuột vào hộp ngũ cốc trong ngăn đá bởi tôi không muốn gây ảnh hưởng tới môi trường và muốn hãng Kellogg chứng kiến điều khủng khiếp đó".

Bà Henderson đã gửi đơn khiếu nại tới cửa hàng Tesco, nơi bà đã mua ngũ cốc và thông báo với các quan chức y tế địa phương. Người chủ cửa hàng đã yêu cầu bà Henderson đưa đơn hàng để xác minh nhưng đáng tiếc bà đã không thể tìm thấy.

Đại diện của cửa hàng Tesco cho biết họ luôn đặt tiêu chuẩn cao về chất lượng an toàn thực phẩm và thực sự cảm thấy khá lo ngại khi nghe thông báo của bà Henderson. Tesco cũng cho biết họ cũng sẽ thông báo cho hãng Kellogg để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ phát hiện chuột trong đồ ăn.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang