Lộ diện cơ sở làm bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh, máy móc chứa đầy cặn bẩn

author 17:08 11/09/2017

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng TP.HCM vừa phát hiện một cơ sở sản xuất bánh trung thu không đảm bảo vệ sinh.

Trưa nay (11/9), Đội 3 thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh trung thu trên đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có nhiều thiết bị sản xuất bị gỉ sét không đảm bảo vệ sinh ATTP, ngoài ra giấy khám sức khoẻ của một số nhân viên làm việc tại đây đã hết hạn.

Máy làm bánh trung thu bám đầy chất bẩn. Ảnh: Tiền phong 

Điều đáng chú ý là đoàn kiểm tra của Q.Bình Thạnh đã từng lập biên bản cơ sở này về lỗi không có kệ pallet trong sản xuất, chế biến bánh trung thu. Vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm nay, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP TP.HCM yêu cầu Ban quản lý ATTP TP.HCM thành lập các đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đặc biệt, tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, các sản phẩm từ thịt…

 

 

Hệ thống kệ đựng bánh, khu sản xuất bánh trung thu rất mất vệ sinh. Ảnh: Tiền phong 

Việc thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP nhằm không để các sản phẩm không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP cũng đã ra quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác ATTP tại 12 tỉnh, trong đó có TP.HCM. Các đoàn sẽ thanh tra, kiểm tra từ ngày 1/9 đến 30/9.

Liên quan đến việc đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 8097/VPKGVX đề nghị sở, ngành liên quan thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Trung thu.

Theo đó, các địa phương xây dựng kế hoạch và thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tại địa phương để triển khai thanh tra, kiểm tra trên địa bàn từ ngày 5/9/2017 (bao gồm cả trước, trong và sau Tết Trung thu). Các đoàn kiểm tra liên ngành của trung ương và các đoàn thanh tra, kiểm tra ở địa phương báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra về Bộ Y tế trước ngày 6/10/2017; báo cáo kết quả đợt thanh tra, kiểm tra Tết Trung thu trước ngày 20/10/2017.

Đối với các trường hợp vi phạm thuộc diện phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, các đoàn thanh tra, kiểm tra và các đơn vị chức năng, các địa phương phải kịp thời công bố công khai vi phạm, tên tổ chức cá nhân vi phạm và các thông tin liên quan để cảnh báo cho cộng đồng.

Phong Lâm (T/h)

Phát hiện nhiều bánh trung thu, đồ chơi trẻ em nhập lậu(VietQ.vn) - Gần Tết Trung thu, cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt vụ việc nhập lậu bánh trung thu, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang