Phát hiện cơ sở sản xuất bán hàng nghìn thuốc ép chín hoa quả

author 21:15 08/10/2013

Đội Thanh tra chuyên ngành số 2, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra một cơ sở chuyên kinh doanh vật tư nông nghiệp lớn trên địa bàn huyện Ba Vì, phát hiện 1.500 ống thuốc làm chín hoa quả ngoài danh mục

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp Dũng Hà ở thị trấn Quảng Oai, Tây Đằng, Ba Vì đang kinh doanh các mặt hàng như phân bón, thuốc trừ sâu, bệnh. Kiểm tra cho thấy, hàng loạt thuốc đã hết hạn từ 1-2 năm nhưng vẫn được lưu giữ tại cửa hàng. Cụ thể, có đến 13 loại thuốc trừ sâu bệnh, trừ cỏ đã hết hạn với số lượng lên tới hàng trăm gói. Ngoài lượng thuốc hết hạn sử dụng, thuốc ngoài danh mục, Đoàn kiểm tra còn phát hiện gần 10.000 chai thuốc trừ cỏ sai nhãn mác.

Đặc biệt, kiểm tra kho hàng phía sau, lực lượng thanh tra đã phát hiện một bao tải chứa thuốc thúc chín hoa quả bằng tiếng Trung Quốc. Kiểm kê cho thấy, số lượng thuốc lên tới 1.500 ống.

Lượng lớn thuốc thúc chín hoa quả vừa được phát hiện

 

Bà Hà thừa nhận không nắm rõ loại thuộc này có độc hại hay không, và nói loanh quanh về nguồn gốc, nơi tiêu thụ của số thuốc.

Ngay khi Đoàn kiểm tra phát hiện cả nghìn gói thuốc thúc chín hoa qua nói trên, người dân khu vực xung quanh tỏ ra rất lo lắng. Bác Trần Thị Thu ở Thị trấn Quảng Oai cho hay: “Các cơ quan Nhà nước cần làm chặt hơn, người dân chúng tôi chỉ biết sử dụng sản phẩm. Nhưng giờ họ toàn dùng thuốc để ép chín hoa quả, mà đến nay chúng tôi mới biết thuốc này không được sử dụng”.  

Đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong và tịch thu toàn bộ số lượng thuốc thúc chín hoa quả nói trên. Ngoài ra, tiến hành niêm phong toàn bộ số thuốc có nhãn ghi không đúng quy định, thuốc BVTV hết hạn sử dụng, giao chủ cửa hàng bảo quản nguyên trạng, chờ xử lý theo quy định.

Theo ANTD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang