Phát hiện cơ sở sản xuất, buôn bán giả mạo sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP

author 19:34 29/09/2020

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng vừa phối hợp các cơ quan chức năng phát hiện một hộ kinh doanh buôn bán, sản xuất trà mãng cầu Vĩnh Kiên giả.

 Lực lượng chức năng làm việc tại hộ kinh doanh vi phạm.

Ngày 29/9, Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng vừa kết hợp các cơ quan chức năng phát hiện một hộ kinh doanh tại khóm 3, phường 1, thị xã Ngã Năm và hộ gia đình bà Phạm Thị P. sinh năm 1963, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ấp Vĩnh Kiên, xã Vĩnh Qưới, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng buôn bán, sản xuất trà mãng cầu Vĩnh Kiên giả.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ của đoàn kiểm tra bà Phạm Thị P. thừa nhận đã lấy nhãn hiệu của Hợp tác xã Vĩnh Kiên thay đổi số điện thoại của mình và đóng gói bao bì trà mãng cầu giống nhãn hiệu của Hợp tác xã Vĩnh Kiên cung cấp cho các cơ sở kinh doanh trên thị trường. Hành vi của bà Phạm Thị P. đã vi phạm điều 13, điều 14 Nghị định 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Hiện Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Mẫu trà mãng cầu bị làm giả. 

Trà mãng cầu của Hợp tác xã Vĩnh Kiên là một trong 99 sản phẩm đã được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP xếp hạng 3 sao và đăng ký quyền bảo hộ sản phẩm theo quy định của pháp luật. Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo, phối hợp và tiên phong thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) theo chỉ đạo của Thủ tướng để phát huy thế mạnh và đặc sản địa phương, nhằm liên kết, quảng bá, tiêu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Sóc Trăng Võ Minh Thiên cho biết thêm, trong thời gian tới Thanh tra ngành NN-PTNT tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh và lưu thông hàng hóa dịch vụ sản phẩm OCOP trên phạm vi toàn tỉnh, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng...

Xử phạt 70 triệu đồng cửa hàng kinh doanh linh kiện giả mạo nhãn hiệu Apple và Samsung(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng thu giữ 2.363 linh kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu Apple, Samsung và phạt hành chính một cửa hàng vi phạm.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang