Phát hiện công ty chuyên sản xuất sơn Dulux, Kova giả

author 10:04 17/07/2012

(VietQ.vn) - Công an Hà Nội vừa phát hiện 1 công ty chuyên sản xuất, kinh doanh và đánh tráo sơn của các hãng nổi tiếng rồi đem pha chế bán cho người tiêu dùng.

Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 14 giờ ngày 13/7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, CATP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang Cty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Đại Hồng Phúc (trụ sở tại 945 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận  Hoàng Mai, Hà Nội) do Đỗ Văn Bốn (SN 1969, trú tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) làm giám đốc, đang làm giả các loại sơn nước của các hãng Dulux, , Maxilite để cung cấp ra thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm vỏ thùng sơn, bao bì của các hãng sơn lớn đang chờ được làm giả. 40 thùng sơn Dulux và Kova (loại 18 lít và 5 lít) đã thành phẩm.

Số sơn giả bị thu giữ
Số sơn giả bị thu giữ

Đối tượng Đỗ Văn Bốn khai nhận, cơ sở hoạt động được hơn 1 năm, từ sơn ngoại thất của Senki, đổ sang sơn Dulux rồi bán cho các đại lý để kiếm lời.

Để hoạt động có hiệu quả, mà lại che mắt được cơ quan chức năng, tên Bốn đã lấy “cốt” sơn Senki thành phần từ bột đá, nước, keo nhựa của cơ sở sản xuất đổ vào vỏ thùng sơn Dulux, Kova, Maxilite, sau đó dùng búa để đóng nắp đậy, khi có tem nhãn của các công ty trên, tên Bốn yêu cầu nhân viên đánh vào máy tính rồi in ra dán vào các thùng sơn giả.  
 
Mỗi lần thực hiện chỉ với số lượng ít , xong số hàng sẽ được đưa đi tiêu thụ ngay cho các đại lý ở Hà Nội, ngoài ra cơ sở trên còn mang sơn giả giao cho các đại lý ở một số tỉnh ngoài như Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang để kiếm lời.
 
Cùng thời điểm kiểm tra điểm sản xuất sơn của Đỗ Văn Bốn, Đội 6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, CATP Hà Nội cũng đã đồng loạt tiến hành kiểm tra một số đại lý đã “tiêu thụ” sơn nội thất của sơ sở sản xuất này ở Hà Nội. 
 
Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường CATP Hà Nội cho hay, sau khi làm thành sơn giả, các đối tượng bán cho các đại lý rồi bán cho người tiêu dùng. Bán được một thùng sơn này sẽ lãi 1 gấp 3 lần so với bán thùng sơn chính hãng.
 
Nhà chức trách đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
 
Mai Tuân - Ngọc Anh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang