Phát hiện Công ty Hoàng Long chuyên buôn bút "phù thủy"

author 14:40 12/05/2013

(VietQ.vn) - Ngày 12/5, Đội chống xâm phạm SHTT, Phòng cảnh sát kinh tế Hà Nội cho biết vừa bắt giữ lô hàng bút "phù thủy”. Loại bút này đang gây bức xúc trong dư luận vì bất cứ ai cũng có thể bị lừa nếu người khác dùng bút này để ghi chép các văn bản quan trọng, như xác nhận chuyện vay nợ hay cam kết mua bán. Loại bút này sau khi viết, vết của mực trên giấy sẽ biến mất sau vài giờ.

Theo Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội chống xâm phạm SHTT sau thời gian theo dõi, cơ quan điều tra đã xác định được bút "phù thủy" được công ty Hoàng Long bán tại số 3 Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bút "phù thủy" bị Cảnh sát thu giữ
Bút "phù thủy" bị Cảnh sát thu giữ
Khoảng 10h ngày 10/5, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công ty Hoàng Long và thu giữ tại đây lô hàng bút "phù thủy" gồm 19 chiếc (một loại có giá 300.000 đồng và loại có giá 500.000 đồng/chiếc).
 
Đấu tranh tại chỗ, phía lãnh đạo Công ty Hoàng Long khai nhận, toàn bộ lô hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Công ty Hoàng Long chỉ là đơn vị trung gian đầu mối ăn hoa hồng để bán cho những cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua bút phù thủy.
 
Những chiếc bút "phù thủy" này không khác gì so với những loại bút bi thông thường. Khi thử viết mực ra giấy, sau khoảng 3 tiếng, nét mực đã mờ và sau khoảng 6 tiếng gần như biến mất trên trang giấy trắng.
 
Hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng để xác định các đối tượng mua bút phù thủy để ngăn chặn và triệt phá hành vi lừa đảo gây thiệt hại lớn cho xã hội.

Mai Tuân 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang