Phát hiện cụ bà 72 tuổi bán thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 14:18 04/03/2018

(VietQ.vn) - Qua phản ánh của bệnh viện và bệnh nhân, lực lượng chức năng đã phát hiện cụ bà 72 tuổi bán thuốc đông dược không có nhãn mác, không chứng chỉ hành nghề.

Tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, Đoàn kiểm tra hành nghề Y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ) vừa kiểm tra, tịch thu hơn 114.000 viên thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ tại cơ sở bán thuốc đông dược trên địa bàn phường Phước Thới.

Phát hiện cụ bà 72 tuổi bán thuốc đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ

Số thuốc đông dược không rõ nguồn gốc của cơ sở bà X. Ảnh: Báo Cần Thơ 

Cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động và người đại diện cơ sở cũng không có chứng chỉ hành nghề. Đại diện cơ sở thừa nhận mua số thuốc này tại An Giang, chuyên trị bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

Trao đổi trên tờ Người lao động, bác sĩ Lê Công Bình, Phó Trưởng đoàn kiểm tra hành nghề Y dược quận Ô Môn (TP Cần Thơ), cho biết: "Từ phản ánh của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ rằng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tiểu đường khi nhập viện đã nguy kịch tính mạng. Họ cho biết là uống thuốc hạ đường huyết gia truyền do cụ bà Lâm Kim X. (72 tuổi; ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) nên lực lượng chức năng quận Ô Môn đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở của bà X. vào ngày 2/3".

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, bà X. không có chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, lực lượng đã phát hiện và tịch thu hơn 114.000 viên thuốc đông dược (màu xanh, đỏ, xám) không rõ nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ. Theo bác sĩ Bình, cơ sở bà của X. hoạt động gần một năm nay, số thuốc đông dược được cụ bà này mua ở An Giang, "chuyên trị" bệnh tiểu đường, viêm thấp khớp, đau bao tử, viêm mũi…

"Việc nhiều người bệnh tiểu đường đang trong tình trạng nguy kịch do uống thuốc mua tại nơi của bà X. có chính xác hay không, chúng tôi sẽ đi xác minh với Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vào ngày 5/3. Khi có kết quả sẽ báo cáo lên Sở Y tế để có hướng xử lý đối với bà X.", ông Bình nói.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang