Phát hiện cực 'sốc': Thuốc lá điện tử có thể gây vô sinh

authorThu Thảo 06:28 12/01/2017

(VietQ.vn) - Thuốc lá điện tử được nhiều người lựa chọn vì cho rằng loại thuốc lá này tốt hơn thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Thuốc lá điện tử có thể suy giảm khả năng làm bố của nam giới là những tuyên bố gây sốc của các nhà khoa học trong thời gian qua.

Theo thông tin từ trang Daily Mail, các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Luân đôn đã phát hiện ra rằng thuốc lá điện tử mặc dù không có chất nicotine nhưng chính những chất tạo mùi trong loại thuốc lá này là thứ nguy hiểm chết người.

Những hóa chất độc hại được sử dụng trong các thành phần tạo mùi ở thuốc lá điện tử, đặc biệt là mùi quế, là nguyên nhân chính gây ra tình trạng suy giảm khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài ra còn một số thành phần tạo mùi khác như mùi kẹo cao su làm giảm số lượng tinh trùng ở những người đàn ông sử dụng thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử có thể gây vô sinh

Các nhà khoa học đã lần đầu tiên tìm thấy một số chất có tromg thuốc lá điện tử chứa độc liên quan đến vấn đề về sinh sản

Tiến sĩ Helen O’Neil trong bài phát biểu của mình tại buổi hội thảo về sức khỏe sinh sản tại Anh diễn ra vào ngày 5/1 cho biết hóa chất courmarin có trong dung dịch của thuốc lá điện tử gây hại cho tinh trùng. Để chứng minh cho lời nhận định này, tiến sĩ cùng những người đồng nghiệp của mình đã tiến hành kiểm tra 30 mẫu tinh dịch của 30 người đàn ông. Họ đã đưa những mẫu tinh dịch này tiếp túc với hai loại mùi của thuốc lá điện tử là hương quế và hương kẹo cao su.

Họ đã phát hiện ra rằng hương kẹo cao su là một trong những mùi hương khiến cho các tế bào bị hủy diệt nhiều nhất. Bên cạnh đó, tinh trùng tiếp xúc với hàm lượng cao hóa chất tạo mùi quế sẽ hoạt động kém hơn những tinh trùng khác.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng phớt lờ lời cảnh báo của các nhà khoa học vì cho đến nay chưa có trường hợp vô sinh cụ thể nào do thuốc lá điện tử gây ra. Thiết bị này vẫn được bán tràn lan tại các cửa hàng, siêu thị và được người tiêu dùng lựa chọn vì họ cho rằng thuốc lá điện tử là phương pháp thay thế an toàn cho loại thuốc lá thông thường.

Gần 500.000 điều hòa LG bị thu hồi vì nguy cơ phát nổ(VietQ.vn) - Trước nguy cơ có thể phát nổ khi thiết bị quá nóng, 466.000 điều hòa LG đã bị công ty thu hồi để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng sau 4 tai nạn liên quan đến sản phẩm này xảy ra. .

Thu Thảo (theo Thesun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang