Phát hiện Ford Focus bị lỗi: Khách hàng muốn kiện Ford Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 06:01 11/03/2018

(VietQ.vn) - Từng đưa xe vào hãng 5 lần để sửa chữa lỗi hộp số trong khi xe chưa hết thời hạn bảo hành nhưng sự cố vẫn không được khắc phục, 1 khách hàng đã viết thư khiếu nại gửi tới Ford Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Sau vụ việc chủ doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô đã qua sử dụng tại TP.HCM đâm đơn khởi kiện Ford Việt Nam vì các vấn đề liên quan đến lỗi hộp số trên chiếc xe Ford Focus, mới đây báo Infonet tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng đang sử dụng dòng xe này với lỗi tương tự.

Theo Infonet, ông Nguyễn Quang Huy (ngụ quận 2, TP.HCM), Giám đốc Công ty TNHH TM Savina cho hay, tháng 6/2015 ông có mua chiếc xe Ford Focus đời 2015 tại Sài Gòn Ford, bảo hành đến tháng 6/2018.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sử dụng, ông phát hiện lỗi kỹ thuật trên chiếc Focus mới mua, xe hoạt động không bình thường mà biểu hiện rõ nhất là bị rung giật khi vào ga. Có lần khi đang đi trên đường thì xe báo lỗi “Transmission hot, wait 5 minutes”.

phat-hien-ford-focus-bi-loi-khach-hang-muon-kien-ford-viet-nam

Chiếc xe Ford Focus của ông Huy liên tục bị lỗi hộp số dù vẫn còn hạn bảo hành. Ảnh: Infornet

Lần đầu đưa vào hãng kiểm tra vào tháng 10/2015, xe của ông được chỉ định kiểm tra xe chạy bị giật ở tốc độ thấp; test hệ số trượt 490v/p, hạ hộp số kiểm tra; thay bộ phốt, bộ ly hợp kép...

Những tưởng đã khắc phục xong, quá trình sử dụng sau đó, từ tháng 7/2016 đến tháng 2/2018, ông Huy đã phải đưa xe vào hãng 4 lần nữa cũng vì lỗi hộp số, xe rung giật khi vào ga dù các kỹ thuật viên đã thay bộ ly hợp nhiều lần.

Bức xúc vì 5 lần 7 lượt đưa xe vào hãng sửa cùng một lỗi nhưng chuyện đâu vẫn vào đấy, ngày 6/3 vừa qua, ông Huy đã gửi văn bản khiếu nại đến Ford Việt Nam. Ông đề nghị hãng phải giải quyết dứt điểm lỗi kỹ thuật này, đồng thời có giải pháp tổng thể như triệu hồi xe để khắc phục cho người tiêu dùng.

Liên quan đến vụ việc, theo Infonet, ông Nghiêm Xuân Hải, Trưởng phòng Dịch vụ khu vực phía Nam của Ford Việt Nam đề nghị ông Huy đưa xe vào hãng kiểm tra lần nữa để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Ông Huy không đồng ý với đề nghị này vì cho rằng chỉ mất thời gian, gây thêm phiền toái bởi những lần ông đưa xe vào hãng sửa rồi vẫn bị lại. Nếu phía Ford Việt Nam không giải quyết thỏa đáng, ông Huy cho biết sẽ khởi kiện ra tòa.

phat-hien-ford-focus-bi-loi-khach-hang-muon-kien-ford-viet-nam

1 phiếu sửa chữa của anh Quang Huy. Ảnh: Zing

Về vụ việc này, theo Zing, một nhân viên làm việc ở Ford không tỏ ra bất ngờ và thốt lên "lại là hộp số PowerShift". Anh này thừa nhận hộp số này bị khách hàng phàn nàn nhiều, nhưng là do không phù hợp chứ không phải lỗi do nhà sản xuất.

"Chỗ không phù hợp ở đây là do sử dụng tại Việt Nam, đường xá chật chội, xe thường xuyên đi chậm, trong khi hộp số PowerShift chuyển số quá nhanh, khi làm việc liên tục dẫn đến hiện tượng nóng. Vì thế sang thế hệ mới Ford chuyển qua sử dụng hộp số SelectShift ngâm dầu", anh giải thích.

Về vụ kiện trước đó, anh cho rằng vị khách hàng này khó mà thắng nổi theo kinh nghiệm theo dõi các vụ kiện vì đâu dễ chứng minh được hãng có lỗi. Theo quy trình, đầu tiên, Ford sẽ kiểm tra sổ bảo dưỡng, nếu đúng thời gian khuyến cáo thì mới đi được bước tiếp.

Trao đổi với Zing, đại diện của Ford cho biết hãng chưa đưa ra bất kỳ kết luận chính thức nào về trường hợp xe của khách hàng Võ Quốc Bình - người đi kiện hãng vì chất lượng xe.

"Chúng tôi mong muốn khách hàng sắp xếp thời gian mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford để tiến hành kiểm tra kỹ thuật toàn diện, từ đó đưa ra các kết luận và giải pháp phù hợp", vị này cho biết thêm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang