Phát hiện gần 6 tấn ống thép nghi giả mạo nhãn hiệu thép Hòa Phát

author 12:51 03/06/2021

(VietQ.vn) - Kho hàng của Công ty Tương Lai Việt ở Bình Dương bị phát hiện chứa gần 6 tấn ống thép nghi giả mạo nhãn hiệu thép Hòa Phát.

Theo tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 1/6, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Bình Dương phối hợp Đội Cảnh sát Kinh tế và Ma túy, Công an TP Dĩ An cùng đại diện Công ty TNHH MTV ống thép Hòa Phát (tổ chức được quyền sử dụng nhãn hiệu Hòa Phát đã đăng ký độc quyền) đã tiến hành kiểm tra đối với kho hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tương Lai Việt có địa chỉ tại số 48, Quốc Lộ 1K, khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TP Dĩ An.

Ống thép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thép Hòa Phát. 

Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra ghi nhận tại kKho hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tương Lai Việt có chứa 5.914 kg ống thép ghi nhãn hiệu Hòa Phát các loại.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Công ty TNHH MTV ống thép Hòa Phát xác định không phải hàng do công ty sản xuất ra. Ngoài ra, tại hiện trường còn có 12.252 kg thép xây dựng các loại mang nhãn hiệu khác.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tương Lai Việt không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên chuyển về Đội QLTT số 2 tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Đối với các công trình xây dựng thì thép đóng vai trò vô cùng then chốt. Nó là bộ xương nâng đỡ, quyết định tới tuổi thọ và độ vững chắc của cả công trình. Chính vì điều đó, nhu cầu thép đang ngày càng tăng cao, dẫn tới việc không ít cơ sở sản xuất trong nước cũng như các nhà kinh doanh lĩnh vực này tìm mọi cách thu lợi nhuận và bất chấp sản xuất và kinh doanh sản phẩm thép giả.

Thép giả trên thị trường hiện nay chủ yếu được trộn lẫn nhiều loại thép kém chất lượng với sản phẩm thép nhà máy nhưng được gia công giống hệt như các hãng thép chính hãng và được xuất hiện ở rất nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ.

Đặc biệt những sản phẩm kém chất lượng này lại được in nhãn mác giả của các thương hiệu uy tín với hình thức giống hệt sản phẩm thật nhưng chất lượng thì hoàn toàn khác xa. Và người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa không thể phân biệt thép giả hay thật nếu chỉ nhìn bằng mắt thường và hậu quả sau khi mua phải thép giả thì vô cùng nghiêm trọng.

Đáng lưu ý, cách thức làm giả thép càng ngày càng rất tinh vi, dẫn tới người sử dụng chỉ cần một chút lơ là cũng có thể mắc vào những cái bẫy giăng sẵn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thép giả.

Sử dụng thép giả cho các công trình qua thời gian sẽ bị nứt nẻ, sụt lún và đổ sập, nguy hiểm hơn là đe doạ nghiêm trọng đến tính mạng của cả công nhân thi công đến những người lân cận xung quanh khu vực đó. Vì thế, người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác, tìm mua thép tại những đơn vị uy tín, là sản phẩm chính hãng.

Dấu hiệu nhận biết nơi bán sản phẩm chất lượng thường là đại diện nhà phân phối chính thức của công ty sản xuất thép. Các công ty này thường xuất được bảng báo giá của công ty; có máy đo tiêu chuẩn để kiểm tra hàng tại chỗ; có cam kết với khách hàng trong hợp đồng mua bán...

Thu Hà

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang