Đào móng 'tá hỏa' vớ trúng hàng chục đạn cối 60 ly nằm đè lên nhau

author 09:13 10/05/2016

(VietQ.vn) - Đạn cối đã bị hoen rỉ, một số đạn đang được phát lộ dưới đất với số lượng lên đến hàng chục quả, được chôn thành từng nhóm, cách nhau khoảng 2 đến 3m.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, thời gian phát hiện khoảng 6h15 sáng ngày 9/5, tại nhà ông Nguyễn Đức Thìn ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Số đạn cối nói trên nằm dưới đất và chồng chất lên nhau.

Qua quan sát hiện trường cho thấy có 3 quả đạn cối 60 ly đã được người dân đưa lên khỏi mặt đất. ,Đạn đã bị hoen rỉ, một số đạn đang được phát lộ dưới đất với số lượng lên đến hàng chục quả, được chôn thành từng nhóm, cách nhau khoảng 2 đến 3m.

Đạn cối được đưa lên mặt đất. Ảnh: Dân Trí

Đạn cối được đưa lên mặt đất. Ảnh: Dân Trí

Một số người dân ở đây cho biết, trước đây xung quanh khu vực này, một số người dân khi đào móng làm nhà cũng phát hiện được một số quả đạn nhưng số lượng ít. Đây là lần phát lộ nhiều nhất và có thể có cả bom phía ở dưới.

Sau nhiều giờ xử lý, nhà chức trách đã đưa thành công 12 quả đạn cối lên khỏi mặt đất. Các vật liệu nổ được xác định là đạn cối loại 80 mm, đường kính trung bình 6 cm, dài 25 cm, nặng hơn một kg, đa số đều hoen rỉ, báo VnExpress đưa tin. 

Ông Nguyễn Văn Thuần, Phó trưởng công an xã Phù Lưu, thông tin thêm hiện vẫn chưa xác định các quả đạn cối còn thuốc nổ hay không. "Có thể đây là những quả đạn cối thời chiến tranh chống Mỹ sót lại", ông Thuần nói.

>>Vụ lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc: Bới từng mét đất tìm 35 người mất tích

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang