Phát hiện hàng loạt lô nước muối sinh lý không đảm bảo tiêu chuẩn

author 06:21 02/10/2018

(VietQ.vn) - Thời gian vừa qua, lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện thêm nhiều lô nước muối sinh lý không đảm bảo tiêu chuẩn của các cơ sở sản xuất đang được lưu hành trên thị trường.

Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm, thuộc Sở Y tế Hà Nội tiến hành lấy mẫu một số sản phẩm nước muối sinh lý đang bán tại nhiều nhà thuốc trên địa bàn và phát hiện thêm nhiều lô nước muối sinh lý không đảm bảo tiêu chuẩn của nhiều cơ sở sản xuất khác.

Nước muối sinh lý SAT BB do Công ty CP Quốc tế Đại Lợi bị thu hồi vì kém chất lượng.

 Qua nhiều xét nghiệm, đánh giá khác nhau, kết quả cho thấy, trong tổng số 13 mẫu nước muối sinh lý của nhiều doanh nghiệp, lực lượng chức năng phát hiện có 3 mẫu của 2 công ty: Công ty Vinamask và Công ty dược phẩm Văn Lang, không đạt chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật.

Ngoài ra, một mẫu của Công ty MCB Việt Nam không đạt về hàm lượng Natri Clorid 0,9% như đã công bố.

Được biết, các mẫu nước muối sinh lý không đạt tiêu chuẩn này đều được công bố chất lượng tại Sở Y tế Hà Nội, dưới dạng mỹ phẩm hoặc là trang thiết bị y tế. Các doanh nghiệp sản xuất này cũng chưa bị kiểm tra giám sát trong đợt thanh tra vừa qua của Sở Y tế Hà Nội.

Trước đó, kết quả kiểm nghiệm nước muối sinh lý SAT BB do Công ty CP Quốc tế Đại Lợi cho thấy không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật. Cục Quản lý Dược đã ra công văn đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm này.

Đình chỉ lưu hành nước muối sinh lý không đảm bảo tiêu chuẩnNước muối sinh lý là một sản phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng vì những công dụng và sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên không phải sản phẩm nước muối sinh lý nào cũng tốt và đảm bảo chất lượng.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang