Phát hiện hành khách dùng giấy tờ giả lên máy bay

author 06:46 15/11/2013

Một chuyện có thể xem là hy hữu vừa được lực lượng an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện. 13 trường hợp vừa bị lập biên bản xử phạt vì có hành vi dùng giấy tờ giả để lên máy bay.

Ngày 14/11, theo tin từ Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng, lúc 20h55’ ngày 16/10 vừa qua, tại điểm soi chiếu, lực lượng an ninh tại ga đi quốc nội đã phát hiện 13 hành khách đi trên chuyến bay VN 1337 lúc 21h20 (Đà Nẵng - TPHCM) dùng giấy tờ do Công an phường 6 (quận Tân Bình, TP HCM) xác nhận khác với chứng minh thư nhân dân.

Khi phát hiện sự việc, trực đội an ninh soi chiếu báo trực ban an ninh hàng không. Ngay sau đó, trực ban an ninh hàng không đã báo Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp xử lý. Tang vật thu giữ gồm 13 chứng minh thư nhân dân, 13 giấy xác nhận nhân thân và 13 thẻ lên máy bay.

Cảng vụ hàng không miền Trung đã xử phạt hành chính 1 triệu đồng/1 người và buộc các hành khách này phải hủy chuyến bay.

Theo thông tin, đây là những người từ TPHCM ra hành hương tại Thánh địa La Vang (Quảng Trị) và thăm bà con vừa bị bão lũ tại Quảng Bình và Quảng Trị. Những người này đã mua vé giá rẻ tập thể của 1 đại lý vé tại TP HCM. Thông thường mỗi lần các hãng hàng không tung ra vé giá rẻ, các đại lý đã tiến hành mua hết bằng cách đăng ký tên giả để giữ chỗ. Khi hành khách có nhu cầu mua, họ ra công an địa phương xác nhận khống cho đúng tên đã đăng ký mua vé để lên máy bay. 

Công Bính - DT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang