Phát hiện hóa chất làm mỡ tăng trọng lượng

authorBảo Anh 07:44 15/05/2016

(VietQ.vn) - Hóa chất làm mỡ tăng trọng lượng có chữ Trung Quốc. Nếu dùng thêm hóa chất, trọng lượng mỡ nước thu từ chế biến mỡ tươi sẽ tăng hơn gấp rưỡi.

Nội tạng, mỡ động vật bị phát hiện ngâm hóa chất để tăng trọng lượng

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát môi trường - PC49 (Công an TP Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện cơ sở của ông Nguyễn Quế Huy (trú xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang chế biến mỡ bẩn cùng một số hóa chất không rõ nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nhân viên đang dùng chất bột màu trắng để nở mỡ và tích nước. Theo đó, quá trình chế biến mỡ bằng lò nấu,

Thực nghiệm với cảnh sát, các nhân viên cho thấy nếu dùng 1,4kg mỡ tươi không tẩm hóa chất khi nấu xong chỉ thu được một kg mỡ nước. Nếu dùng hoá chất thì mỡ nước tăng thành 1,6kg.

Những khay nội tạng động vật đã được bao gói sau khi ngâm hóa chất

Tại cơ sở của ông Huy, cảnh sát thu 350 kg mỡ tươi, 5,6 tấn mỡ đã qua chế biến cất giữ tại kho lạnh. Trung bình mỗi ngày, cơ sở này chế biến hơn 350kg mỡ. Giá mua mỡ từ lò mổ 3.000 đồng/kg, khi chế biến thành mỡ nước sẽ chuyển ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ với giá từ 7.000 đến 10.000 đồng.

Theo cảnh sát, bao đựng chất bột màu trắng có ghi chữ Trung Quốc, trọng lượng khoảng 40kg. Ông Huy khai chất này không mua mà "do bạn hàng cung cấp". Cảnh sát môi trường và Thú y Đà Nẵng đã niêm phong, đưa đi tiêu hủy.

Ngoài ra, PC49 còn lấy mẫu nước thải mà cơ sở này xả thải ra môi trường để xét nghiệm.

>> Hãi hùng sứa biển làm từ hóa chất tại Trung Quốc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang