Phát hiện hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới

author 20:38 20/05/2014

Một bộ xương hóa thạch của loài khủng long được cho là lớn nhất thế giới từ trước tới nay đã được phát hiện bởi một người nông dân tại Argentina.

Mẩu xương hóa thạch trên được tìm thấy trong một sa mạc cách thành phố Trelew khoảng 250km phía Tây.

hóa thạch khủng long lớn nhất được phát hiện

Ngay sau khi nhận được thông báo về việc tìm được mẩu xương hóa thạch, một nhóm chuyên gia của Bảo tàng Cổ sinh vật đã tiếp tục tìm kiếm và phát hiện được thêm khoảng 150 mẩu xương khác. Theo đánh giá, những mẩu xương trên thuộc về 7 bộ hài cốt khủng long.

Theo các chuyên gia, dựa vào mẩu xương bắp đùi, loài khủng long "khổng lồ" bí ẩn có khối lượng lên tới 77 tấn, tương đương với 14 con voi châu Phi trưởng thành.

"Đây được cho là loài động vật lớn nhất từ trước tới nay. Chiều dài của chúng vào khoảng 40m. Nếu đứng ở tư thế ngẩng cầu, chiều cao của chúng lên tới 20m, tương đương tòa nhà 7 tầng” – một thành viên của nhóm khảo cổ nói với hãng BBC.

Loài khủng long mới này hiện vẫn chưa được đặt tên. Các nhà khảo cổ tin rằng loài khủng long trên là một loài thuộc giống thằn lằn ăn cỏ giống như Argentinosaurus.

hóa thạch khủng long lớn nhất được phát hiện

Một trong những mẩu xương được tìm thấy

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Paul Barrett, một chuyên gia về khủng long từ Bảo tàng lịch sử tự nhiên London, nếu không tìm được một bộ xương hoàn chỉnh của loài khủng long trên thì tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán.

Theo TTXVN


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang