Phát hiện khăn ướt chứa chất cấm gây hại cho trẻ

author 06:33 08/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, Cộng hòa Séc đang tiến hành thu hồi một loại khăn ướt vì phát hiện sản phẩm chứa chất cấm dễ gây nguy hại nghiêm trọng cho trẻ nhỏ.

Khăn ướt trẻ em bị thu hồi thuộc danh mục mỹ phẩm, nhãn hiệu Papilion, số mô hình LOT NO: 20000 00:21 PR.D: 24/05/2014, EXP.D: 24/05/2014, mã vạch EAN: 8692857013153 và có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Khăn ướt chứa chất cấm gây hại cho trẻ em bị thu hồi

Khăn ướt chứa chất cấm gây hại cho trẻ em bị thu hồi. Ảnh minh họa

Khăn giấy ướt gồm 72 miếng đựng trong một gói bóng kín. Trên mặt trước bao bì sản phẩm có hình ảnh cây lô hội. Phía sau in hình một bà mẹ và một trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trên nhãn mác khăn ướt cũng mô tả cụ thể cách sử dụng, thành phần, hình ảnh và biểu tượng đồ họa,…

Tuy nhiên theo nghiên cứu, sản phẩm này đang đặt ra một mối nguy hiểm nghiêm trọng vì chứa hóa chất độc hại Iodopropynyl butylcarbamate (IPBC), một chất bị cấm sử dụng trong các đồ dùng dành cho trẻ em dưới 3 tuổi. IPBC có thể ngấm vào da trẻ sơ sinh gây hại cho tuyến giáp của bé.

Đối chiếu với các yêu cầu theo tiêu chuẩn về mỹ phẩm, loại khăn ướt này đã không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ em, Cộng hòa Séc quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm khỏi thị trường.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang