Phát hiện ‘Kho báu’ chứa tranh quý và vàng thỏi của quan tham

author 12:20 07/04/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chống tham nhũng Romania đã phát hiện 94 bức tranh quý được cho là thuộc về ông Darius Valcov - cựu Bộ trưởng Tài chính nước này, trước đó ông đã giấu tiền hối lộ, 3 kg vàng và một số bức tranh ở nhà bạn.

Báo An Ninh Thủ Đô cho biết, Cơ quan chống tham nhũng Romania phát hiện "kho báu" chứa 94 bức tranh được cho là thuộc về Valcov trong chiến dịch tìm kiếm tại Bucharest và Olt County. Nhiều bức được giấu sau bức tường giả, nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ. Trước đó, nhà chức trách phát hiện nhân vật này đã giấu 90.000 euro và 1,3 triệu lei (gần 300.000 euro) tiền hối lộ, 3 kg vàng và một số bức tranh, trong đó có một bức của Renoir trong két sắt của một người bạn ở một ngôi làng phía tây nam Romania năm 2011.

Ông Valcov bị tòa án Romania quản thúc tại gia trong vòng 30 ngày kể từ hôm 1/4 liên quan đến vụ tham nhũng gây chấn động chính trường nước này. Sự việc vỡ lở trong quá trình Cục chống tham nhũng Romania (DNA) mở rộng điều tra về những cáo buộc tham nhũng đối với cựu Bộ trưởng Tài chính Darius Valcov. 

Cơ quan điều tra đã phát hiện

Cơ quan điều tra đã phát hiện "kho báu" của Cựu Bộ trưởng Tài chính Romania - Darius Valcov

Các công tố viên cho biết, một số bức họa được người chuyên kinh doanh tác phẩm nghệ thuật mua cho vị cựu Bộ trưởng tại hai nhà đấu giá Bucharest. Valcov trở thành nhà sưu tập nghệ thuật nhằm che giấu nguồn gốc số tiền do hoạt động phi pháp mà có. Những bức tranh này do 4 người bạn của vị cựu quan chức này cất giữ. Hiện các tác phẩm đã được gửi đến các chuyên gia nghệ thuật để đánh giá.

Vào ngày 11/2, cơ quan chống tham nhũng quốc gia Romania thông báo cựu Bộ trưởng Du lịch Elena Ydria đã bị bắt vì tội lạm dụng quyền lực và rửa tiền, báo Vietnamplus đưa tin.

Bà Elena Udrea là nghị sỹ Quốc hội Romania từ năm 2008 và từng đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Du lịch từ 2008-2012.Bà là thủ lĩnh đảng "Phong trào Nhân dân" và từng ra tranh cử tổng thống năm 2014 nhưng bị thất bại. Bà Elena Ydria bị bắt sau khi Quốc hội Romania đã nhất trí bãi nhiệm vai trò nghị sỹ của bà để phục vụ công tác điều tra.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang