Phát hiện kim khâu trong khoai tây

author 07:21 15/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây cảnh sát Canada cho hay, nhiều kim khâu được tìm thấy trong các mẫu khoai tây P.E.I gắn nhãn mác giả bị thu hồi từ các cửa hàng. Điều này sẽ rất nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thông tin cập nhật trên tờ Edmonton Sun cho hay, kim khâu được tìm thấy trong mẫu khoai tây phân phối khắp Canada dường như là một sự cố tình, cảnh sát cho biết.
Mọi người đều cho rằng tất cả khoai tây chứa kim khâu này đều được công ty Linkletter Farms of Summerside, P.E.I. thu hoạch và đóng gói.

Kim khâu trong khoai tây gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

Kim khâu trong khoai tây gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Ảnh: Edmonton Sun

Trước đó vào ngày 7/11, Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đã ban hành một lệnh cảnh báo và khuyên công ty nên tự nguyện thu hồi các sản phẩm nguy hiểm bán tại Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, New Brunswick và PEI

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra lại khoai tây bằng một máy dò kim loại và phát hiện thấy nhiều hơn ba chiếc kim có trong sản phẩm. Ngoài ra, tính đến hiện nay đã có 6 bản báo cáo từ người tiêu dùng Đông Coast cũng phát hiện thấy  kim loại trong khoai tây của họ và một báo cáo khác cũng có thể liên quan đến vấn đề này khi một túi khoai tây mua tại thủ đô Ottawa cũng chứa kim loại.  

Thêm nữa, cảnh sát còn cho biết khoai tây do nhà máy sản xuất đồ khô Cavendish Farms French tại New Annan, P.E.I. cũng chứa kim khâu, tuy nhiên họ đã kịp phát hiện trước khi sản phẩm được phân phối đến người tiêu dùng.

"Kim khâu đã bị cố tình gài vào khoai tây trước khi sản phẩm được gửi đến các cơ sở sản xuất”, Sgt. Leanne Butler làm việc tại Cơ quan cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP) tháng trước cho biết. Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ cơ quan RCMP và CFIA, hiện nay vẫn chưa thấy báo cáo nào về chấn thương hay bệnh tật liên quan đến sản phẩm nguy hiểm này. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang