Phát hiện kinh hoàng trong đồ ăn nhanh McDonald's

author 06:28 27/06/2016

(VietQ.vn) - Những thông tin sau đây về đồ ăn của McDonald's sẽ khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vĩnh viễn.

McDonald’s là một hãng ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới với những món ăn thơm ngon, luôn hấp dẫn người tiêu dùng. Thành thực mà nói, không ai có thể cưỡng nỏi sức hấp dẫn từ những chiếc hamburger phô mai hay món khoai tây chiên vàng giòn. Tuy nhiên, những thông tin sau đây về đồ ăn của McDonald's sẽ khiến người tiêu dùng phải thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vĩnh viễn. 

Các chuyên gia sức khỏe từ trên khắp thế giới đã đồng tình với quan điểm rằng đồ ăn của McDonald's là một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất trên thế giới. Trước hết, loại đồ ăn này có thể gây ra các vấn đề về béo phì, tăng cân – những vấn đề về lâu về dài có thể gây ra tình trạng giãn mạch máu, hàm lượng cholesterol trong cơ thể và các vấn đề về đường tiêu hóa. Điều đáng lưu ý đó là các thành phần chứa trong đồ ăn của McDonald's và dưới đây là 10 thành phần chính gây ra mức độ nguy hiểm kinh người trong đồ ăn McDonald's:

Amoni sunfat

Hợp chất này có trong muối hữu cơ, phần lớn được sử dụng trong phân bón và được tìm thấy trong các chất chống cháy. Vấn đề là ở chỗ loại muối này có thể khiến rối loạn hormone.

Dầu silicon

Dầu silicon ngoài việc được sử dụng để chế biến thức ăn còn được dùng để làm các loại kính áp tròng. Loại chất này còn được biết đến với cái tên dimethylpolysiloxane. Độc tố của chúng được tìm thấy trong mối hàn, dầu nhờn. Vì chất này không thể phân hủy sinh học, nên nó không được sử dụng trong các loại mỹ phẩm. Để bảo vệ sức khỏe, hãy tránh xa các loại đồ ăn có chứa chất này.

Người tiêu dùng nên thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh của McDonald's

 Người tiêu dùng nên thay đổi thói quen sử dụng đồ ăn nhanh của McDonald's

TBHQ

Đây là thành phần được sử dụng để chế biến nhiều loại đồ ăn, chủ yếu là khoai tây chiên, các đồ ăn vặt và chắc chắn là có đồ ăn nhanh. Đôi khi, người tiêu dùng có thể thấy loại chất này có trong thành phần các mỹ phẩm như sơn móng tay, sơn mài. Mặc dù nó luôn được các nhà sản xuất cho là an toàn, tuy nhiên, TBHQ vẫn bị hạn chế sử dụng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Các tác dụng phụ khi sử dụng các đồ có chứa TBHQ có thể xảy ra: ung thư dạ dày, ảnh hưởng đến AND, làm các triệu chứng ADHD trở nên tồi tệ hơn. Mặc dù mọi người đều cho rằng đồ ăn nhanh tiết kiệm và gọn nhẹ, thế nhưng kinh phí để chữa bệnh do tác dụng phụ của đồ ăn nhanh gây ra thì không hề nhỏ.

Propylene glycol

Hóa chất này được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo khoang lái của ô tô – giúp ô tô hạn chế khả năng thấm nước. Bên cạnh đó nó cũng được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm, và là mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Propylene glycol thường được sử dụng để chữa vết bỏng nhưng nếu ở trên da quá lâu sẽ phá hủy da. Những người tiếp xúc với chất này có thể bị dị ứng hoặc các bệnh về da khác. Hơn nữa, chất này cũng là nhân tố gây ra chứng trầm cảm và một số bệnh về thần kinh.

Axit carminic

Đây là loại axit được sử dụng như cơ chế bảo vệ cơ thể của các loài côn trùng khi bị kẻ thù tấn công. Tuy nhiên, đối với con người, nó được sử dụng để tạo màu trong thực phẩm.

Xenlulozo

Đây là chất được sử dụng trong các loại bột gỗ và được dùng trong tất cả các món ăn nhanh. Đây là một trong các hợp chất được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm, trong đó có các món ăn như bơ, salad, siro dâu,…

Nó được các nhà sản xuất ưa chuộng vì nó là hợp chất có lượng chất béo thấp. Khi người tiêu dùng hấp thụ quá nhiều đồ ăn theo chế độ low – carb đồng nghĩa với việc họ sẽ đưa vào cơ thể một lượng lớn loại gỗ không thể tiêu hóa.

Cát công nghiệp

Cát công nghiệp được sử dụng để chế tạo thủy tinh. Trong các nhà mày sản xuất thủy tinh, các công nhân phải mặc đồ bảo hồ để tránh tiếp xúc với chất này. Vậy, khi chất này vào trong cơ thể người, chuyện gì có thể xảy ra?

Cysteine-L

Đây là hợp chất có nguồn gốc từ tóc người và lông vịt. Khi được sử dụng trong chế biến thực phẩm, nó sẽ làm tăng hương vị của thịt. Thứ mà mọi người không nhận thức được đó là hợp chất này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như nôn mửa, chóng mặt, mẩn đỏ, sốt, hạ huyết áp,…

Thuốc kê đơn

Thịt gà được biết đến là loại thực phẩm có chứa hàm lượng cao các loại thuốc kê đơn, ví dụ như thuốc chống trầm cảm và các loại thuốc chưa qua kiểm tra hoặc không được phép lưu thông trên thị trường. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Johns Hopkins, các loại dược phẩm bị cấm thường có trong các loại thịt gà được sử dụng trong chuỗi thực phẩm ăn nhanh.

Dimethylpolysiloxane

Đây là chất được sử dụng trong cấy ghép ngực, có liên quan đến formaldehyde – một chất gây ung thư “có tiếng”.

Thu hồi hàng loạt thực phẩm chức năng Mỹ nhiễm khuẩn(VietQ.vn) - Hãng Pharmavite LLC đang tiến hành thu hồi một số thực phẩm chức năng do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella và tụ cầu khuẩn.

Thu Thảo (theo Health Food USA)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang