Phát hiện kỳ nhông kích thước 'khủng' hiếm thấy

author 12:52 26/03/2015

(VietQ.vn) - Nhân viên kiểm lâm Xiao đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy con kỳ nhông "khủng", dài tới 0,83m và nặng 5,5kg, đang bơi dưới sông ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, một cán bộ kiểm lâm ở miền nam Trung Quốc vừa bắt được một con kỳ nhông khổng lồ, thuộc loài lưỡng cư lớn nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống" trên Trái đất do tình trạng không tiến hóa suốt 170 triệu năm qua. Website của Nhân dân nhật báo Trung Quốc đưa tin, nhân viên kiểm lâm Xiao đã vô cùng kinh ngạc khi tìm thấy con kỳ nhông "khủng", dài tới 0,83m và nặng 5,5kg, đang bơi dưới sông ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Sau khi nuôi nhốt sinh vật hiếm gặp này trong bể tạm một thời gian ngắn, anh Xiao rốt cuộc đã quyết định thả nó trở về với tự nhiên hoang dã, trước sự chứng kiến của đám đông du khách hiếu kỳ. Kỳ nhông Trung Quốc hiện là loài động vật lưỡng cư lớn nhất trên Trái đất. Một cá thể trưởng thành thuộc loài này có thể dài tới 1,8 m, nặng 50 kg.

Kỳ nhông khổng lồ dài tới 0,83m và nặng 5,5kg

Kỳ nhông khổng lồ dài tới 0,83m và nặng 5,5kg. Ảnh: Dailymail

Tuy nhiên, do bị săn bắt ráo riết, nên khó có cá thể nào trong tự nhiên đạt được kích thước "khủng" này. Nòng nọc của chúng cũng chỉ có chiều dài cơ thể vẻn vẹn khoảng 3 cm.Số lượng kỳ nhông ở Trung Quốc đã suy giảm nghiêm trọng trong 30 năm qua do nạn săn bắt trộm và việc môi trường sống tự nhiên bị phá hủy.

Hồi đầu năm 2015,  chính phủ Trung Quốc đã điều tra một số quan chức có liên quan đến cáo buộc ăn thịt một con kỳ nhông khổng lồ - loài động vật quý hiếm đang bị đe dọa, trong một bữa tiệc xa hoa. Bữa tiệc xa hoa đó được tổ chức ở một nhà hàng phía nam thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc. Ít nhất 14 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ trong vụ việc trên.

Các quan chức Trung Quốc không được khuyến khích tổ chức các bữa ăn và nghi lễ có chi phí đắt đỏ, trong chính sách “thắt lưng buộc bụng” chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình. Năm 2014, Bắc Kinh cũng thông qua các hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những người phạm tội ăn thịt các loài động vật hoang dã, người phạm tội có thể chịu mức án lên đến 10 năm tù giam, báo ANTĐ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang