Phát hiện loài chim mới giữa thủ đô của Campuchia

author 22:33 27/06/2013

(VietQ.vn) - Giới khoa học thường tìm thấy những loài chim mới trong rừng, nhưng mới đây các nhà bảo tồn tìm thấy một loài chim mới ngay giữa thành phố Phnom Penh.

Một con chimOrthotomus chaktomuk ở Phnom Penh.
Một con chimOrthotomus chaktomuk ở Phnom Penh.

AP đưa tin các nhà khoa học của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên (WCS) cùng một số tổ chức bảo tồn khác phát hiện loài chim mới. Chúng sống trong những bụi cây thấp, rậm và ẩm ở thành phố Phnom Penh và một số khu vực ở ngoại ô thành phố.

Bộ lông xám bao phủ thân của loài chim mới. Một nhúm lông nâu đỏ ngự trị trên đầu và nhúm lông đen mọc ở vùng họng. Họ gọi chúng là Orthotomus chaktomuk.

“Phát hiện một loài chim mới là sự kiện đặc biệt, song phát hiện một loài chim mới ngay giữa hàng triệu ngôi nhà ở thành phố là sự kiện còn đặc biệt hơn. Có lẽ đây không phải là loài chim hiếm mặc dù sinh cảnh của chúng đang bị đe dọa. Số lượng của chúng khá lớn ở những nơi mà chúng tôi tìm thấy chúng”, Simon Mahood, một chuyên gia của WCS, phát biểu.

Do sinh cảnh của Orthotomus chaktomuk đang thu hẹp nên WCS cho rằng giới bảo tồn có thể gọi chúng là loài bị đe dọa ở mức nhẹ.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang