Phát hiện loài chim to nhất thế giới

author 17:00 09/07/2014

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học vừa xác định được loài chim to nhất thế giới với sải cánh bay dài đến 24 feet (khoảng 7,3 mét) tương đương với chiều dài của một căn phòng chứa được 160 người.

Loài chim đã tuyệt chủng lâu năm, tên khoa học là Pelagornis sandersi (được đặt để tỏ long tôn kính đối với Albert Sanders, người phụ trách bảo tàng Charleston đã nghỉ hưu) đã được khai quật tại khu vực hiện nay là sân bay quốc tế Charleston. Theo mô tả trong báo cáo của Viện hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ, loài chim vĩ đại này tồn tại khoảng 25 đến 28 triệu năm trước.

Pelagornis sandersiPelagornis sandersi loài chim to nhất thế giới được phát hiện

Hóa thạch của chúng lớn đến nỗi người ta phải dùng máy xúc để đào lên. Trong một thông cáo báo chí, Dan Ksepka, người phụ trách khoa học tại bảo tàng Bruce, Greenwich, Connecticut, cho biết loài chim Pelagornis sandersi có kích thước gấp đôi loài chim lớn nhất hiện nay còn sống: chim hải âu hoàng gia. Nó còn đánh bại kỷ lục loài chim bay lớn nhất Argentavis magnificens xuống vị trí thứ hai.

Kích thước của Pelagornis sandersiKích thước của loài chim lớn nhất thế giới so với một số loài khác

Loài chim vĩ đại này có xương rỗng và mỏng như tờ giấy, chân ngắn cùng đôi cánh khổng lồ giúp chúng trở nên thông thạo khi bay và khá vụng về trên mặt đất. Các nhà nghiên cứu cho rằng chính đôi cánh ấn tượng này giúp chúng có thể bay lượn dễ dàng. Nếu bay trên bề mặt đại dương nơi có những dòng không khí, chúng có thể vút lên hàng trăm dặm và không cần vỗ cánh.

Loài chim Pelagornis sandersi chủ yếu săn bắt động vật biển làm thức ăn.

Yến Thanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang