Phát hiện loài côn trùng lớn nhất thế giới

author 18:21 23/07/2014

(VietQ.vn) - Một loài côn trùng khổng lồ với độ dài sải cánh 21cm đã được tìm thấy ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là loài côn trùng thủy sinh lớn nhất thế giới.

Theo Bảo tàng côn trùng của Trung Quốc, người dân địa phương ở ngoại ô thành phố Thành Đô đã đem tới bảo tang loài "côn trùng lạ tương tự như con chuồn chuồn khổng lồ với những chiếc răng dài" có tên dobsonfly hồi đầu tháng. Loài sinh vật này có nguồn gốc ở Trung Quốc và Việt Nam.

 

Phát hiện loài côn trùng lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Kích thước của dobsonfly đủ lớn để che khuôn mặt của một người trưởng thành

Dobsonfly lớn nhất được tìm thấy đến thời điểm hiện tại, có chiều dài 21 cm (8,27 inch) khi đôi cánh của nó đã được mở ra. Trước đó, ở Nam Mỹ, người ta cũng tìm thấy loài côn trùng này nhưng chỉ có chiều dài sải cánh là 19,1 cm (7,5 inch).

Phát hiện loài côn trùng lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Đủ lớn để che khuôn mặt của một người trưởng thành, loài côn trùng đáng sợ này cũng được biết đến trong nghiên cứu côn trùng như một cách để kiểm tra chất lượng nước. Bởi vì theo kết quả nghiên cứu, cơ thể của dobsonfly có hàm lượng nước sạch cao và chúng rất nhạy cảm với sự thay đổi độ pH của nước cũng như sự hiện diện của nguyên tố vi lượng các chất ô nhiễm. Nếu nước có biểu hiện bị ô nhiễm, dobsonfly khổng lồ sẽ đi tìm kiếm các vùng nước sạch khác để sinh sống.

Phát hiện loài côn trùng lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Người dân ở ngoại ô thành phố Thành Đô tìm thấy loài côn trùng này dưới đèn đường

Loài côn trùng này có thể được tìm thấy ở các tỉnh khác ở Trung Quốc, bang Assam của Ấn Độ, và ở miền bắc Việt Nam. Đây là lần đầu tiên nó đã xuất hiện ở tỉnh Tứ Xuyên.

Hương Giang (dịch từ CNN)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang