Phát hiện loại quả chữa được ung thư tại Australia

author 15:30 11/10/2014

Các nhà khoa học Australi đã tìm ra một loại quả có thể chữa ung thư, loại quả này đã được tinh triết ra loại thuốc có tên là EBC-46.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Mới đây các nhà khoa học Australia đã thông báo phát hiện ra một loại quả có những đặc tính chữa được ung thư, loại quả này được tìm thấy tại vùng Viễn Bắc Queensland (Australia).

Loại quả chữa ung thư được phát hiện tại Australia.

Sau 8 năm nghiên cứu, Tiến sỹ Glen Boyle thuộc Viện nghiên cứu y học QIMR Berghofer ở Brisbane đã phát hiện một hợp chất trong loại quả mọng này có thể tiêu diệt các khối u ở đầu và cổ cũng như các khối u ác tính khác.

Một loại thuốc thử nghiệm có tên là EBC-46 được tinh chế từ loại quả này, loại thuốc này đã được thì nghiệm trên 300 động vật, trong đó có chó, mèo và ngựa. Trong số những trường hợp dùng thuốc, kết quả đạt được rất khả quan, đã có 75% số trường hợp dùng thuốc, khối u đã biến mất và không bị tái phát.

Tiến sỹ Boyle cho biết: “Có một hợp chất ở trong hạt của loại quả này, rất khó tinh chế nhưng chúng tôi đã làm được. Hợp chất này về bản chất hoạt động theo ba cách: nó tiêu diệt trực tiếp các tế bào u, nó ngăn chặn nguồn cung cấp máu và nó kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể.”

Tiến sỹ Boyle còn cho biết thêm, loại thuốc này không hề có tác dụng phụ, một điều đáng ngạc nhiên hơn là loại thuốc này có khả năng tiêu diệt cực nhanh các tế bào u.

“Thuốc có tác dụng trong vòng 5 phút và các khối u biến mất trong vài ngày, thay vì vài tuần như thông thường”. Tiến sỹ Boyle nói.

Vị tiến sỹ này còn nhấn mạnh các thử nghiệm cho thấy thuốc có thể cho hiệu quả tốt ở người. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng thuốc cho các khối u có thể tiêm trực tiếp, thuốc không có tác dụng với các khối u di căn. Ông khuyến cáo nên coi thuốc là lựa chọn điều trị bổ sung hơn là thay thế các biện pháp hóa học trị liệu hoặc phẫu thuật hiện có.

Hiện Công ty công nghệ sinh học Qbiotics đã được cấp phép bắt đầu thử nghiệm ở người. Nhà chức trách Australia cũng đang nghiên cứu mở rộng việc trồng cây cho loại quả trên.

Theo Vietnamplus