Phát hiện lưỡi dao kim loại trong thức ăn trẻ em

author 06:41 18/06/2014

(VietQ.vn) - Tập đoàn Woolworths đã ban hành lệnh thu hồi toàn quốc sau khi một bà mẹ (Úc) tìm thấy mảnh lưỡi dao kim loại bên trong một loại thức ăn đóng gói dành cho trẻ em.

Bà mẹ Danni McLean sống tại Adelaide (Úc) sử dụng sản phẩm sinh tố ép từ cà chua dành cho trẻ Baby Macro Organic Tomato Chicken cho con gái chín tháng tuổi Willow của mình, đã thấy một lưỡi dao kim loại sắc nhọn chìm dưới đáy gói thức ăn.

Lưỡi dao kim loại lẫn trong gói thức ăn dành cho trẻ em

Lưỡi dao kim loại lẫn trong gói thức ăn dinh dưỡng dành cho trẻ em

Sau khi tập đoàn Woolworths nhận được báo cáo trên, các nhà thiết kế mẫu mã sản phẩm của Adelaide đã chờ 24 giờ để nhận thông báo chính thức hoặc cập nhật thông tin từ  phía công ty trước khi quyết định đăng bài đề cập đến vụ việc trên trang Facebook nhằm cố gắng cảnh báo cho các bậc cha mẹ khác biết thông tin càng sớm càng tốt.

Trên trang cá nhân của người mẹ phát hiện sản phẩm lỗi, hình ảnh lưỡi dao kim loại nhô ra từ gói thức ăn kèm theo các chú thích có liên quan đến nguy cơ mắc virus đã nhận được gần 7.000 lời chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tin nhắn viết: "Tôi sẽ bắt đầu bằng việc thông báo rằng,  tập đoàn Woolworths đang tiến hành giải quyết vấn đề này, tuy nhiên quá trình thu hồi sản phẩm khỏi các kệ hàng trên thị trường sẽ tốn thời gian dài, vì vậy tôi thông báo điều này mong các bậc cha mẹ khác biết càng sớm càng tốt."

Lưỡi dao kim loại lẫn trong thức ăn trẻ em

Lưỡi dao kim loại nằm dưới đáy gói thức ăn dinh dưỡng dành cho trẻ

"Đừng mua thức ăn trẻ em đóng gói tại thời điểm này vì những bức ảnh dưới đây sẽ cho thấy bạn biết vật lạ mà tôi tìm thấy trong thực phẩm dành cho trẻ Willows ngày hôm qua! Vật cứng lẫn trong lớp dầu mỡ nhờn là một lưỡi dao kim loại dài khoảng 2 cm. Khi đổ thức ăn ra bát, tôi cảm thấy có cái gì đó hơi lạ trong tay và lúc thực phẩm chảy ra thì một lưỡi dao kim loại cũng ra cùng”.

Kể từ khi các nhà bán lẻ công bố lệnh thu hồi tất cả mọi sản phẩm nhập của Woolworths, thì doanh thu các siêu thị Safeway hoặc Thomas Dux tăng lên đáng kể so với trước ngày 7 tháng 8 năm 2014.

Tập đoàn Woolworths cũng đưa ra thông báo rằng đây chỉ là một trường hợp cá biệt, ngoài ra lệnh thu hồi không ảnh hưởng đến các sản phẩm khác. Tất cả các sản phẩm dinh dưỡng đóng gói dành cho trẻ em thuộc loại này đều đã được kiểm tra X-quang trước khi xuất xưởng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đã mua hàng lỗi ở trên nên đem trả lại cho các cửa hàng phân phối của Woolworths gần nhất để được hoàn tiền đầy đủ hoặc liên hệ với tập đoàn qua điện thoại để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm bị thu hồi.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang