Phát hiện hơn 2.000 lọ nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel

author 14:33 15/04/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã phát hiện số lượng lớn nước hoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở nguồn tin báo, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đối với Bưu Cục chuyển phát nhanh J&T tại Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Lượng lớn nước hoa không rõ nguồn gốc bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Tĩnh 

Qua kiểm tra, phát hiện trên 2.000 lọ nước hoa mang nhãn hiệu Chanel, đã được đóng trong từng hộp carton để chuyển phát cho người mua; toàn bộ số hàng không có hóa đơn, chứng từ kèm theo để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đội QLTT số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ lô hàng để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới tình trạng vi phạm kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, mặc dù không phải là địa bàn trọng điểm về sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền SHTT nhưng tình trạng buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn ra gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính.

Những biến chứng nguy hiểm khi phẫu thuật mở góc mắt(VietQ.vn) - Hiện nay để có đôi mắt to tròn nhiều chị em đua nhau làm phẫu thuật mở góc mắt. Tuy nhiên theo các bác sĩ, việc làm này gây nhiều rủi ro và biến chứng.

Xác định được tầm quan trọng và tính cấp bách trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền SHTT, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trên mặt trận chống hàng giả; tuy kinh nghiệm về chống hàng giả chưa nhiều, điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, kinh phí để phục vụ công tác đấu tranh còn rất hạn chế; song được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Cục QLTT, UBND tỉnh, Sở Công Thương, trong thời gian qua Quản lý thị trường Hà Tĩnh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với quyết tâm cao, không quản ngại khó khăn; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về quyền của người tiêu dùng, về các biện pháp bảo vệ bản thân trước vấn nạn hàng giả.

Bên cạnh đó, không ngừng phối hợp liên ngành trong việc tuần tra, kiểm soát thị trường; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Hướng ưu tiên vào việc kiểm soát tình hình vận chuyển hàng giả từ bên ngoài vào tiêu thụ tại tỉnh nhà, nhất là những tuyến đường và địa bàn trọng điểm giáp ranh như Nghi Xuân, Hương Sơn, Kỳ Anh; chú trọng kiểm tra những mặt hàng, sản phẩm dễ bị làm giả và tăng cường kiểm tra theo mùa vụ như kiểm tra cung ứng vật tư nông nghiệp trước khi vào mùa vụ sản xuất...qua đó kịp thời phát hiện và xử lý‎ nghiêm các hành vi vi phạm.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang