Phát hiện máy bay Malaysia mất tích rơi xuống biển Vũng Tàu ?

author 07:22 14/03/2014

Một công nhân giàn khoan dầu Songar Mecur ngoài khơi Vũng Tàu cho biết anh tận mắt chứng kiến máy bay MH370 rơi ngoài khơi vùng biển phía nam Việt Nam.

Sự kiện:

Bob Woodruff, phóng viên ABCs News, hiện đang giữ bản sao email mà nhân viên giàn khoan Michael Jerome McKay gửi cho sếp của anh khẳng định chứng kiến máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi.

“Tôi tin mình đã thấy máy bay Malaysia Airlines rơi xuống” – Michael nói. 

Trong email, Michael McKay mô tả trông thấy một máy bay bốc cháy trên cao cách nơi anh đang đứng khoảng 50 đến 70km. Anh sau đó cung cấp tọa độ GPS vị trí anh đang đứng và vị trí máy bay bốc cháy cho các quan chức.

“Từ lúc tôi trông thấy máy bay bốc cháy cho đến khi lửa tắt (vẫn còn trên cao) khoảng 10 -15 giây” – anh nói.

 

Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) từng cảnh báo về vết nứt trên máy bay Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia vài ngày trước khi máy bay này mất tích.

Bắt đầu từ ngày 26/9/2013, FAA đã nhiều lần cảnh báo Hãng hàng không Malaysia về vết nứt trên chiếc Boeing 777.

Lần cảnh báo cuối cùng của FAA với Malaysia Airlines là vào ngày 5/3/2014, ba ngày trước khi Boeing 777 của hàng này mất tích.

Theo FAA, họ đã kiểm tra và phát hiện vết nứt dài khoảng 40 cm trên thân chiếc máy bay Boeing 777 có tuổi đời 14 năm này. Vết nứt có thể làm giảm áp suất đột ngột trong buồng lái Boeing 777 hoặc làm nó nổ trên không trung.

Khi áp suất trong cabin giảm đột ngột, cả phi hành đoàn và hành khách có thể mất ý thức và vì vậy không có người điều khiển máy bay.

Năm 1999, một máy bay Learjet 35 khởi hành từ Floria đến Texas bị giảm áp suất đột ngột khiến cả phi công và hành khách trở nên mất ý thức do bị thiếu oxy và dẫn đến không kiểm soát được máy bay. Máy bay này bị rơi xuống Nam Dakota (Mỹ).

Khoảng 120 máy bay đăng ký tại Mỹ cũng phải trải qua đợt kiểm tra tương tự máy bay Boeing 777.

 

Theo Tuổi Trẻ - Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang