Phát hiện mới về thức ăn của người ngoài hành tinh

authorNgọc Nga 15:39 28/02/2018

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Brazil khẳng định có sự tồn tại của người ngoài hành tinh ăn tia phóng xạ, đặc biệt là trên vệ tinh Europa của Sao Mộc.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Sao Mộc và các vệ tinh tự nhiên của hành tinh này từ lâu đã thu hút các nhà khoa học trên khắp thế giới. Gần đây, một nhóm khoa học gia Brazil đã thực hiện một khám phá thú vị có thể đưa nhân loại tiến gần hơn đến việc định vị những người ngoài hành tinh trên các hành tinh xa xôi trong hệ Mặt Trời của chúng ta.

Các nhà nghiên cứu đến từ Phòng thí nghiệm máy gia tốc Synchrotron thuộc một trường đại học tại thành phố Sao Paulo, Brazil, cho rằng vệ tinh Europa (vệ tinh thứ sáu, tính theo quỹ đạo từ trong ra ngoài) của sao Mộc có thể chứa vi khuẩn ăn các chất phóng xạ, tạp chí Science Alert đưa tin.

Người ngoài hành tinh có thể ăn các tia phóng xạ. (Ảnh: Sputnik)

Người ngoài hành tinh có thể ăn các tia phóng xạ. (Ảnh: Sputnik)

Theo các nhà khoa học, Europa có thể có các nguyên tố phóng xạ dùng làm nguồn năng lượng cho các vi sinh vật. Vi khuẩn Desulforudis Audaxviator là một loại vi khuẩn đơn tính, sống ở độ sâu từ 1,5 - 3km trong nước ngầm ẩn dưới bề mặt Trái Đất.

Các sinh vật này không cần ánh sáng Mặt Trời vì chúng hấp thụ năng lượng trên các chất khử có liên quan đến sunfat và hydro, thu được do sự phân hủy các phân tử nước trong quá trình phân hủy urani, thori và đồng vị phóng xạ kali.

Theo các nhà khoa học, cuộc sống trên vệ tinh Europa có thể tồn tại dưới ba điều kiện: sự tồn tại của nước, nhiệt độ cao và sự hiện diện của các yếu tố hóa học cần thiết để duy trì quá trình trao đổi chất của các sinh vật.

Những kết quả nghiên cứu về sự phân bố thành phần hóa học khác nhau trên các vật thể của hệ Mặt Trời cho thấy tia phóng xạ có nhiều khả năng xuất hiện trên cả vệ tinh Europa và vệ tinh Enceladus (vệ tinh lớn thứ 6 của Sao Thổ).

Các nhà khoa học khẳng định rằng, số lượng các tia phóng xạ này đủ để hỗ trợ sự sống của các vi khuẩn như Desulforudis Audaxviator trên các hành tinh xa.

Linh Ngân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang