Bắt giữ nữ hành khách 'cầm nhầm' vali nhiều đô la của người khác

author 06:48 24/12/2016

(VietQ.vn) - Làm thủ tục nhập cảnh xong, nữ hành khách từ Bạc Liêu nghi lấy trộm vali của một hành khách Hàn Quốc, trong đó có 10.000 USD và nhiều hàng hiệu quý.

Chiều ngày 23/12, đại diện Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất vừa xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành lập biên bản vi phạm, chuyển giao cho cơ quan Công an địa phương một nữ hành khách 32 tuổi, quê quán Bạc Liêu để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Thông tin từ hồ sơ vụ việc cho thấy, ngày 15/12 vừa qua, trên chuyến bay của hãng Eva Air từ Đài Loan (Trung Quốc) về sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý ký gửi xong, một hành khách quốc tịch Hàn Quốc đã trình báo bị mất 1 vali, bên trong có chứa khoảng 10.000 USD và rất nhiều hàng hiệu đắt tiền.

 Hành khách làm thủ tục hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa: H.T

Hành khách này đi cùng chồng theo diện khách VIP, nhưng do một số trục trặc ở khâu làm thủ tục nhập cảnh, nên hành khách Hàn Quốc và chồng ra nhận hành lý muộn, phát hiện vali đã bị người lạ lấy đi mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra lại hệ thống camera giám sát an ninh.

Qua tiến hành xác minh, cơ quan chức năng đã phát hiện một nữ hành khách 32 tuổi, quê quán Bạc Liêu nghi vấn chính là người đã lấy vali của vị hành khách Hàn Quốc này.

Hành khách Trung Quốc có hành vi lạ, cắt khóa vali trên chuyến bay VN107(VietQ.vn) - Khi máy bay đang bay bằng, nam hành khách Trung Quốc ngồi ở ghế 25C, lấy vali màu cam trên hộc để đồ ở ghế 28C xuống, định cắt khóa nhưng không được.

Ngoài ra, khi xem hình ảnh từ camera, cơ quan an ninh sân bay phát hiện nữ hành khách quê quán Bạc Liêu còn mang theo thêm 1 thùng hàng ký gửi khác, nhưng do bị phát hiện sớm, nên không thể mang ra ngoài được.

Khi đã xác minh được người đã lấy trộm vali của khách Hàn, cơ quan an ninh sân bay đã liên hệ với nữ hành khách nói trên, nhưng không thành công.

Ngày 23/12, nữ hành khách quê Bạc Liêu đến sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục xuất cảnh đi Đài Loan (Trung Quốc) thì bị lực lượng an ninh nhận diện được, mời về trụ sở, rồi về Công an địa phương để làm rõ. Hành khách Hàn Quốc cũng được mời đến để làm rõ vụ việc.

Dù ban đầu, nữ hành khách quê Bạc Liêu nhất quyết không nhận mình là người đã lấy đi chiếc vali, nhưng do hành khách Hàn Quốc nhận ra một túi xách mà nữ hành khách này đang mang, nó nằm trong vali của mình, nên không thể chối cãi, nữ hành khách này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Hiện vụ việc đã được chuyển sang cho cơ quan Công an tiếp tục điều tra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang