Phát hiện nhà hàng bỏ thuốc phiện vào đồ ăn để giữ khách

author 13:33 17/10/2013

Hai nhà hàng ở phía nam Trung Quốc đã bị phát hiện trong thức ăn mà họ phục vụ có chứa bột của hạt giống cây thuốc phiện, và có chứa các chất gây nghiện như codeine và morphine, để đảm bảo số thực khách sẽ quay trở lại nhiều hơn.

Các quan chức của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) ở tỉnh Quảng Châu đã kiểm tra 70 nhà hàng vào năm ngoái, và phát hiện hai nhà hàng đang sử dụng gói nước xốt có chứa bột thuốc phiện, Yangcheng Evening News đưa tin.

Zhan Ke, người làm việc cho chi nhánh nhà hàng FDA ở Quảng Châu, nói với tờ báo rằng nước xốt có quá nhiều gia vị hoặc gia vị thơm có thể chứa các hạt thuốc phiện. Trong khi kiểm tra tại chỗ, Thanh tra hướng đến để kiểm tra các loại như bột canh, nước tương ớt sản xuất trong nước, nước mặn, cà ri và nước sốt...'

Các kiểm tra đã phát hiện ra một số chất, mà có thể gây hại đến hệ thống tiêu hóa và thần kinh, bao gồm codeine, morphine, papaverine, Noscapine, và thebaine.

Trong năm 2012, các thanh tra ở tỉnh Giang Tô đã lấy mẫu trên 400 mẫu gia vị bột canh cho lẩu, và đã tìm thấy 10 phần trăm nguyên liệu có chứa hạt giống thuốc phiện, theo một báo cáo của Oriental Daily đầu năm nay.

Việc kiểm tra cũng được thực hiện với nhiều cửa hàng gia vị tại Bắc Kinh bán các hạt thuốc phiện, và nhiều cửa hàng bán Mỳ, các quầy thịt nướng mà có số người mua lớn. Theo một thương gia, các hạt giống được bán ở mức 450 nhân dân tệ/mỗi jin ($ 55 cho mỗi pound). Khách hàng của cô hầu hết là các chủ nhà hàng, và việc bán hàng được thực hiện bằng việc sử dụng mật mã.

Đầu năm nay, một blogger đã nói với một phóng viên của Yangtse Evening News rằng ông đã đến một nhà hàng lẩu với bạn bè của mình ở Nam Kinh. Ông đã nghĩ rằng các món soup có mùi vị bất thường và đã nghi ngờ các hạt thuốc phiện đã được thêm vào. Ông đã trở lại vào một thời điểm khác, và kiểm tra nước tiểu thì có biểu hiện dương tính với heroin sau khi ăn cùng một món lẩu như trước.

Phóng viên đã thử mua gia vị lẩu tại một cửa hàng trong siêu thị Changhong Road. Chủ sở hữu cho biết: “Hầu hết các nhà hàng bọc thêm ‘vỏ’ ở bên ngoài nếu không thì khách hàng sẽ không quay trở lại nữa.”

Bản báo cáo nói thêm rằng nếu một cửa hàng có dưới 100 pound hạt thuốc phiện, thì sẽ không bị phạt chi phí hình sự, do đó hầu hết các cửa hàng chỉ chứa 90 pounds hạt giống.

Khải Đơn - NDT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang