Phát hiện nhiều vết bầm tím trên thi thể phi công Su-24 của Nga

author 16:11 30/12/2015

(VietQ.vn) - "Đã phát hiện nhiều vết bầm tím được hình thành sau khi người phi công đã chết vì trúng đạn AK-74", đại diện cơ quan điều tra cho biết.

Theo tin tức từ Bizlive, những kẻ khủng bố bắt giữ phi công Nga Oleg Peshkov nhảy dù từ máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại Syria vào ngày 24 tháng 11, đã hành hạ thi thể quân nhân Nga sau khi anh chết, kết quả cuộc kiểm tra pháp y cho biết.

 

"Đã phát hiện nhiều vết bầm tím được hình thành sau khi người phi công đã chết vì trúng đạn AK-74", đại diện cơ quan điều tra cho biết. 
Dấu vết bị đánh bằng vật cứng được tìm thấy trên mặt, cổ, lưng, bụng, cánh tay và chân phi công Peshkov, theo trang tin Nga LifeNews. Bộ luật hình sự Nga có điều khoản "báng bổ thi thể người đã chết" quy định các hình phạt đến mức giam giữ thực tế.

 thi thể phi công Su-24 của Nga bị bắn rơi đã bị hành hạ Thi thể phi công Su-24 của Nga bị bắn rơi đã bị hành hạ

Trong khi đó, mới đây, tay súng gốc Thổ Nhĩ Kỳ Alparslan Celik, phó tư lệnh lữ đoàn Turkmen ở Syria, kẻ tự nhận đã bắn chết ông Peshkov đã lên tiếng giải thích về hành vi của mình.
“Phi công kia đã ném bom vào chúng tôi 5 phút trước thời điểm bị máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Nhiều anh em của chúng tôi đã bị giết, bị thương bởi những trái bom kia.Trong thâm tâm, tôi nghĩ là không có đất sống cho bất kỳ ai ném bom nhằm vào dân thường Turkmen. Báo thù là một trong những quyền tự nhiên nhất".
Giải trình của Celik được đưa ra sau khi bị Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov chỉ đích danh, đồng thời đưa ra 3 điều kiện để Moscow xem xét khôi phục quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, đó là truy tìm và buộc tội kẻ bắn phi công Su-24, xin lỗi chính thức và đền bù tổn thất cho Nga.
Thiếu tá Oleg Peshkov đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng nước Nga, còn viên phi công còn sống Konstantin Murakhtin cũng được trao tặng Huân chương Anh dũng, theo Tri Thức Trẻ. 

 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang