Phát hiện nhiều vi phạm về dạy thêm

author 11:51 26/11/2014

Sở GD-ĐT Hải Dương vừa có văn bản thông báo kết quả kiểm tra đột xuất hoạt động dạy thêm, học thêm tại một số trường THPT.

Theo quy định, trường THPT có nhu cầu dạy thêm, học thêm phải được Sở GD-ĐT cấp phép - Ảnh : Ngọc Thắng

Theo đó, đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát thực tế và đã phát hiện 3 trường THPT trên địa bàn tỉnh có những vi phạm về dạy thêm học thêm.

Cụ thể, Trường THPT Nhị Chiểu, tuy chưa được cấp phép nhưng đã tổ chức dạy thêm cho học sinh từ ngày 9.9.2014; THPT Kinh Môn tuy công khai danh sách học thêm nhưng danh sách này không khớp với danh sách học sinh các lớp học thêm mà trường đã trình với Sở để xin cấp phép dạy thêm.

Trường THPT Kinh Môn II, tháng 11.2014 mới có giấy phép nhưng đã tổ chức dạy thêm từ tháng 8.2014. Bên cạnh đó, học sinh các lớp học thêm lại được tổ chức theo các lớp học chính khóa, chứ không phân loại theo trình độ học sinh theo quy định. Số lượng học sinh cũng không khớp với danh sách các lớp học thêm mà trường đã trình với Sở để xin cấp phép; số lớp học thêm của trường nhiều hơn số lớp Sở cấp phép và số buổi học mỗi lớp là 5 buổi/tuần, nhiều hơn 1 buổi so với quy định.

Sở GD-ĐT Hải Dương đã yêu cầu các trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và chấn chỉnh ngay hoạt động dạy thêm, học thêm tại đơn vị để đảm bảo đúng theo quy định.

Để tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh, Sở này cũng  yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các trung tâm GDTX thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định về dạy thêm học, học thêm. Những đơn vị đã được cấp phép phải tổ chức đúng như hồ sơ xin cấp phép. Những trường chưa được cấp phép cần lập ngay hồ sơ xin cấp phép theo quy định. Thời hạn cuối cùng Sở nhận hồ sơ là ngày 28.11.2014.

Bà Nguyễn Thị Tiến, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương, cho biết: “Trong thời gian tới, Sở sẽ tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn và hoạt động dạy thêm học thêm trong nhà trường. Những trường hợp vi phạm, Sở sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.” 

Theo Thanh niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang