Phát hiện những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong rau mùi, mùi tây, húng quế

author 09:44 25/02/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cho biết các loại rau gồm rau mùi tây, rau mùi, húng quế, và guacamole có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe, có thể chứa các vi khuẩn như Salmonella và Listeria monocytogenes.

Kết quả cuộc thử nghiệm cho thấy trong số 139 mẫu các loại rau tươi đã được thử nghiệm, bốn thử nghiệm dương tính với salmonella và ba loại chứa E.coli gây bệnh.

FDA đã thử nghiệm 107 mẫu bơ đã qua chế biến và guacamole, một loại sốt kem được làm từ bơ, bốn mẫu xét nghiệm dương tính với vi khuẩn Listeria gây bệnh, một loại vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở trong điều kiện lạnh, chẳng hạn như tủ lạnh.

Cuối cùng, FDA dự định thử nghiệm 1.600 mẫu gồm cả các loại rau tươi và bơ đã chế biến. Cơ quan này nói rằng không có kết luận nào có thể được rút ra từ kết quả cho đến nay, bởi vì hầu hết các thử nghiệm vẫn còn phải được thực hiện.

 Rau mùi tây, rau mùi, húng quế, và guacamole có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Robert Buchanan, một chuyên gia về an toàn thực phẩm của Đại học Maryland cảnh báo rằng số lượng ô nhiễm trong mỗi mẫu mà FDA đã không tiết lộ là rất quan trọng trong việc xác định nguy cơ thực sự đối với sức khỏe con người. Người khỏe mạnh có thể ăn thức ăn bị ô nhiễm nhẹ mà không bị ốm.

Tuy nhiên, không có sự ô nhiễm nào được cho phép trong các sản phẩm tươi. Theo FDA, khi phát hiện bất kỳ vi khuẩn gây bệnh nào trong sản phẩm thông qua các xét nghiệm, cơ quan này có thể tiến hành các biện pháp cưỡng chế như thu hồi hoặc trong trường hợp đó là thực phẩm nhập khẩu, họ có thể ngăn cản loại thực phẩm đó vào Hoa Kỳ.

Craig Hedberg, một chuyên gia về an toàn thực phẩm thuộc Đại học Minnesota, cho biết ô nhiễm salmonella hay listeria là dấu hiệu cho thấy các công ty cần quan tâm nhiều đến vệ sinh trong cây trồng của họ.

Rửa sạch rau tươi có thể làm giảm lượng ô nhiễm vi khuẩn, nhưng nó sẽ không loại bỏ nó hoàn toàn.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang