Phát hiện phần mềm độc hại lây nhiễm trên 36,5 triệu smartphone qua Google Play

author 10:13 30/05/2017

(VietQ.vn) - Thông tin phát hiện phần mềm độc hại trên Google Play có thể lây nhiễm trên 36,5 triệu thiết bị đang khiến các tín đồ mê dùng máy Android hoang mang.

Các chuyên gia của công ty bảo mật Checkpoint cảnh báo về một phần mềm độc hại có khả năng lây nhiễm có hàng chục triệu thiết bị Android.

Theo đó, công ty bảo mật Checkpoint đã phát hiện ra 41 ứng dụng độc hại trên Google Play, tích hợp sẵn tính năng tự động nhấp quảng cáo và tạo ra doanh thu cho tội phạm mạng.

 41 ứng dụng độc hại trên Google Play được phát hiện có khả năng lây nhiễm nhanh. Ảnh: Dailymail. 

Theo tính toán, 41 ứng dụng độc hại được phát triển bởi một công ty phần mềm Hàn Quốc ENISTUDIO Corp. Điều đáng kinh ngạc là các ứng dụng độc hại này ngay sau khi phát tán đã tăng nhanh khủng khiếp từ 4,5 triệu đến 18,5 triệu lượt tải xuống về và lây nhiễm trên 36,5 triệu thiết bị. Về cơ bản, phần mềm độc hại sẽ tận dụng các thiết bị lây nhiễm để nhấp chuột vào quảng cáo và tạo ra doanh thu.

Theo Checkpoint, phần mềm độc hại được tải về từ một máy chủ bên ngoài ngay sau khi người dùng cài đặt ứng dụng. Các chuyên gia nhận định, ENISTUDIO Corp không phải là nhà phát triển duy nhất tích hợp sẵn phần mềm độc hại. Sau khi Checkpoint thông báo với Google về mối đe dọa trên, các ứng dụng ngay lập tức đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play.

Hàng chục triệu smartphone đã tải các ứng dụng độc hại này khiến người dùng công nghệ hoang mang. Ảnh: Newscdn.

Khi người dùng cài đặt ứng dụng, nó sẽ âm thầm thiết lập kết nối với máy chủ và tải thêm các đoạn mã Javascript, tự động xác định vị trí quảng cáo và nhấp vào. Hành động này sẽ tạo một lượng lớn doanh thu cho tội phạm mạng.

Chi Bảo (theo Newscdn)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang