Phát hiện phấn rôm chứa thạch miên gây ung thư

author 16:09 13/11/2014

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Y New York đã phát hiện phấn rôm có chứa thạch miên gây ung thư cho người sử dụng.

Hầu hết người tiêu dùng đều ưa chuộng sử dụng phấn rôm bởi vì họ nghĩ nó an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây của Trường Đại học Y New York đã chỉ ra rằng hiện nay trong hầu hết các sản phẩm của phấn rôm đều có chứa thạch miên ở dạng bột (một loại nguyên liệu được dùng chủ yếu trong sản xuất xi-măng) cực kì nguy hiểm cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu nhận định rằng thạch miên ở dạng bột rất dễ phát tán trong trong khí. Do đó, nếu người dùng sử dụng trong không gian càng hẹp thì lượng thạch miên họ hít phải càng nhiều. 

 

phat hien phan rom chua thach mien gay ung thuPhấn rôm chứa thạch miên có thể gây ung thư cho người sử dụng. Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cũng cứu cho biết nếu người dùng hít phải thạch miên trong 1 thời gian dài thì túi màng bảo vệ phổi, thành ngực và vòm họng của họ sẽ bị phá hủy nghiêm trọng dẫn đến viêm phổi, khó thở và ung thư vòm họng; thậm chí có thể ảnh hưởng đến lớp màng bao quanh tim gây ra suy tim và yếu tim.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 1 người phụ nữ bị ung thư vòm họng sau 1 thời gian dài hít phải thạch miên có trong phấn rôm trong 1 thời gian dài. Cũng theo báo cáo của các nhà khao học, ngày càng có nhiều người bị ung thư vòm họng do hít phải thạch miên. Nghiêm trọng hơn, thạch miên có thể phá hủy bạch huyết dẫn đến ung thư máu. Hiện nay trên thế giới, ngày càng có nhiều người bị ung thư máu do hít phải thạch miên trong thời gian dài.

Theo kết quả nghiên cứu, thạch miên không chỉ được tìm thấy trong phấn rôm mà còn được tìm thấy cả trong mỹ phẩm và các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người tiêu dùng và các bậc cha mẹ nên cân nhắc trước khi chọn mua các sản phẩm phấn rôm có chứa thạch miên gây ung thư và nên hỏi ý kiến của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu thấy có những dầu hiệu bất thường trong khi sử dụng những sản phẩm này. 

Thúy Liễu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang