Phát hiện phô mai Mỹ bị nhiễm độc

author 07:12 21/03/2014

(VietQ.vn) - Theo khuyến cáo bang Maryland (Mỹ), sản phẩm phô mai thương hiệu Roos Foods có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Cán bộ y tế bang Maryland cảnh báo người tiêu dùng không nên sử dụng sản phẩm phô mai thương hiệu Roos Foods, vì lo ngại sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Bộ Sức Khỏe và Vệ Sinh Maryland cho biết, sản phẩm phô mai hiệu Roos có thể cho kết quả dương tính với vi khuẩn Listeria, mặc dù việc kiểm nghiệm vẫn đang được tiến hành để có xác minh đầy đủ cho vấn đề này.

phô mai nhiễm khuẩn

Thương hiệu Roos Foods, đặt trụ sở tại Kenton bang Delaware, gồm các mặt hàng: Santa Rosa de Lima, Amigo, Mexicana, Suyapa, La Chapina và La Purisima Crema Nica.

Vi khuẩn Listeria có thể gây bệnh listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, thường mắc sau 3 ngày đến 10 tuần sử dụng sản phẩm nhiễm độc. Các triệu chứng bênh gồm: sốt, đau cơ, nhức đầu, cứng cổ, rối loạn và chứng co giật, trước đó có thể buồn nôn hoặc tiêu chảy.

Các cơ quan chức nằn cũng cho hay, sản phẩm nhiễm độc càng đặc biệt nguy hại đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và người cao tuổi.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC của Mỹ hôm Thứ Sáu thông báo, phô mai nhiễm khuẩn Listeriosis đã khiến 1 người dân California bị chết và 7 người khác bị ngộ độc thực phẩm tại Maryland.

Những trường hợp mắc triệu chứng bệnh Listeriosis hoặc đã sử dụng sản phẩm của Roos cần liên hệ ngay với các cơ sở y tế để có phương pháp chữa trị kịp thời.

Linh Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang