Phát hiện pin điện tử và dây thun trong mũi bé trai 32 tháng tuổi

author 22:31 17/03/2018

(VietQ.vn) - Các bác sĩ vừa gắp thành công một cục pin điện tử và một dây thun buộc tóc khỏi mũi bệnh nhi 32 tháng tuổi.

Theo VTVbệnh nhi Nguyễn Thái S. (32 tháng tuổi, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng chảy dịch mũi và đờm, đau vùng mũi, quấy khóc, sốt nhẹ, ho. Qua thăm khám và nội soi mũi họng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có dị vật cả 2 bên mũi.

Phát hiện pin điện tử và dây thun trong mũi bé trai 32 tháng tuổi

Cục pin điện tử và dây thun được gắp ra từ mũi của bé. Ảnh: Vnexpress 

Dẫn nguồn tin báo Vnexpress, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi gắp dị vật cho bé. Kíp mổ đã lấy ra một cục pin điện tử hình tròn và một dây thun buộc tóc. Hốc mũi bé bị viêm loét, pin đã có dấu hiệu hoen gỉ.

Bác sĩ Hoàng Trung Đức, chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, sau khi gắp dị vật, bé được xịt rửa mũi, điều trị kháng sinh, chống viêm và tiếp tục theo dõi.

Theo các bác sĩ, dị vật pin thường rất nguy hiểm, vì pin có nhiều chất hóa học làm ăn mòn, hoại tử, ảnh hưởng đến chức năng của mũi. Nhẹ thì vết loét nhẹ niêm mạc, nặng thì làm hoại tử niêm mạc, nặng hơn có thể gây viêm mô tế bào, thủng vách ngăn mũi, nhiễm trùng, nhiễm độc, tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần lưu ý tránh cho trẻ nhỏ chơi các loại đồ chơi có pin loại nhỏ. Khi phát hiện trẻ hóc dị vật, cần phải đưa trẻ đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để khám, chữa trị kịp thời.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang