Phát hiện ra loài cá trê mới có hàm răng ghê rợn

author 08:35 19/05/2014

(VietQ.vn) - Một loài cá trê mới đã được phát hiện trong dãy núi Western Ghats của Ấn Độ có một bộ xương khác thường với tất cả các loài khác. Các nhà nghiên cứu nói rằng chúng giống như các sinh vật đáng sợ trong bộ phim Người ngoài hành tinh.

Một loài cá nhỏ, nhiều răng và sống dưới lòng đất đã được phát hiện trong dãy núi Western Ghats của Ấn Độ có một bộ xương khác với tất cả các loài khác. Các nhà nghiên cứu nói rằng chúng giống như các sinh vật đáng sợ trong bộ phim Người ngoài hành tinh.

Hình ảnh loài cá trê mới được phát hiện.

Được mệnh danh là "Kryptoglanis shajii", xương loài cá trê này có một số đặc điểm tương tự như giống chó Bull. Nhà nghiên cứu đang bối rối bởi những đặc điểm kỳ lạ, bộ mặt xương xẩu và vẫn chưa phân loại được loài cá này.

Các nhà nghiên cứu cho biết loài cá này chỉ sinh sống ở một khu vực duy nhất trên thế giới - dãy núi Western Ghats ở Kerala, Ấn Độ. Mặc dù sống dưới lòng đất, đôi khi nó cũng nổi lên trong các suối, giếng nước và ruộng lúa ngập nước ở khu vực.

Ông Lundberg, nhà động vật học về cá và là một giáo sư tại trường đại học Nghệ thuật và Khoa học cho biết "Càng nhìn vào bộ xương càng thấy nó kì lạ. Các đặc điểm của loài cá này rất khác biệt nên mất nhiều thời gian để xem nó thuộc loại nào.

Cấu trúc xương và răng cảu loài cá trê mới được phát hiện.

Cấu trúc xương và răng của loài cá trê mới được phát hiện.

Từ bên ngoài, Kryptoglanis shajii trông giống như các con cá trê khác nhưng bên trong mang cá lại có một số khám phá đáng ngạc nhiên”. Các nhà nghiên cứu sử dụng chụp X quang kỹ thuật số và CAT scan độ phân giải cao để nghiên cứu cấu trúc xương của Kryptoglanis và thấy thiếu một số yếu tố xương.

Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên hơn là hình dạng một số xương hoàn toàn độc đáo. Nhiều cấu trúc xương độc đáo trong một cơ thể cá có nghĩa rằng nó phải có một mục đích chức năng nào đó, các nhà nghiên cứu suy đoán. Lundberg cho biết "Chúng tôi vẫn chưa biết trong quá trình tiến hóa tự nhiên của nó, điều gì dẫn đến hình dạng biến đổi này ".

Đàm Thuận