Phát hiện ra nguyên nhân khiến máy bay của AirAsia gặp nạn?

author 08:58 04/01/2015

Trong những nhận định chính thức ban đầu về lý do khiến chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia gặp nạn được đưa ra hôm qua, các chuyên gia thời tiết Indonesia cho rằng việc hình thành băng do thời tiết cực đoan có thể là nguyên nhân của thảm kịch, theo The Malaysian Insider.

tin mới vụ máy bay chở hơn 150 người mất tích, vụ máy bay chở hơn 150 người mất tích, thông tin mới nhất vụ máy bay chở hơn 150 người lại mất tích, máy bay mất tích

(Nguồn: The Malaysian Insider)

Theo bản báo cáo dài 14 trang của Cục Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG), các số liệu thời tiết sơ bộ cho thấy chiếc máy bay đã bay vào vùng mây bão, làm băng hình thành và phá hỏng động cơ. 

Cũng theo báo cáo này, các bảng phân tích thời tiết trước chuyến bay cũng cho thấy "tình hình thời tiết đáng lo ngại" trên hành trình của chuyến bay, và các hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiệt độ trên cao đạt từ -80 đến -85 độ C. Những điều kiện này rất thích hợp để hình thành các tinh thể băng trong mây.

Tuy nhiên, báo cáo khí tượng học được giáo sư Edvin Aldrian, trưởng ban nghiên cứu và phát triển của BMKG đưa ra vẫn chưa phải là kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ tai nạn.

"Đây chỉ là một bản phân tích về những gì có thể đã xảy ra, dựa trên những dữ liệu khí tượng thu thập được, và không phải là khẳng định cuối cùng về nguyên nhân xảy ra tai nạn," đại diện BMKG cho hay.

Chuyến bay QZ8501 đã gặp tai nạn trên biển Java sáng sớm Chủ Nhật tuần trước, khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore với 155 hành khách, trong đó có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. 

Tính tới thời điểm này, thi thể của 30 hành khách đã được tìm thấy. Cuộc tìm kiếm xác chiếc máy bay rơi vẫn đang tiếp tục. 

Mới đây nhất, Nga đã tham gia vào đội tìm kiếm, cùng các tàu tìm kiếm của Indonesia và Singapore rà soát khu vực máy bay rơi.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang