Phát hiện sản phẩm hết hạn sử dụng trong bếp ăn khách sạn Mường Thanh

author 10:36 28/01/2016

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra Liên ngành tỉnh Quảng Nam vừa kiểm tra và phát hiện Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Ngày 27/1, dư luận tại tỉnh Quảng Nam hết sức xôn xao trước thông tin trên một số phương tiện truyền thông cho rằng Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) sử dụng sản phẩm hết hạn sử dụng.

Báo Người Lao động đưa tin, ông Nguyễn Đây, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Nam, cho biết ngày 26-1, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Nam do ông làm trưởng đoàn phối hợp với chính quyền TP Tam Kỳ, có đến khách sạn Mường Thanh Quảng Nam kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm theo kế hoạch trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Đoàn liên ngành đã phát hiện một số vi phạm tại khu vực bếp ăn của khách sạn này và đã yêu cầu khắc phục.

Trứng muối có dòi tại khách sạn Mường Thanh

Trong bếp ăn của khách sạn Mường Thanh có sản phẩm trứng muối quá hạn sử dụng. Ảnh: ST

Ông Đây xác nhận đoàn liên ngành phát hiện kho chứa thực phẩm đông lạnh của khách sạn chưa đảm bảo vệ sinh. Đoàn liên ngành cũng phát hiện 2 bao rong biển có xuất xứ từ Trung Quốc không ghi hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối. Ngoài ra, có 20 tuýp mù tạc và 1 bao bột ớt hàng ngoại nhập không ghi nhãn phụ và 1 trong số 5 chén bát được kiểm tra không đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Về thông tin đoàn liên ngành phát hiện 2 hộp trứng muối (20 quả) đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và có mùi hôi, ông Đây khẳng định 2 hộp trứng này tuy đã hết hạn sử dụng nhưng hoàn toàn không có mùi hôi và không hề có dòi như một số thông tin đã đưa.

Trao đổi với báo chí, đại diện Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam cho biết số trứng muối hết hạn trên đơn vị đang để trong kho chưa kịp tiêu hủy. Đại diện khách sạn cũng cho rằng 2 bao rong biển được đơn vị nhập từ một nhà phân phối tại TP. HCM. Tuy nhiên, khi được hỏi nguồn gốc của số rong biển này có phải từ Trung Quốc hay không thì phía khách sạn cho rằng không thể biết được.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam, cho biết sau khi đoàn kiểm tra có kết luận, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy các sản phẩm không đạt yêu cầu.

Gần đây nhất, một người tiêu dùng ở Bình Dương cũng phát hiện thức ăn đóng gói sẵn xuất hiện dòi, đó là món sườn non chay. Ngày 10/6, bà Nguyễn Thị Hoa, chủ một cơ sở chuyên nấu suất ăn công nghiệp ở tỉnh Bình Dương, đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương khiếu nại việc cơ sở mình mua phải sản phẩm có đầy dòi, bọ.

Dòi bò lúc nhúc trong sườn non chayDòi bò lúc nhúc trong sườn non chay. Ảnh: VTC News

Theo bà Hoa, sáng 9/6, bà cho nhân viên đến đại lý tạp hóa của bà Trần Phan Huy Tưởng (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) mua 10 gói nguyên liệu thực phẩm chay sườn non, mỗi gói nặng 1 kg. 

Sau khi chế biến và cung cấp suất ăn cho hơn 200 công nhân của một công ty may mặc tại Bình Dương, nhiều người phát hiện những miếng sườn non chay có đầy xác dòi, bọ. Bà Hoa kiểm tra lại những gói nguyên liệu đã mua thì phát hiện dòi, bọ bò lúc nhúc.

Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP HCM. 

Trước thông tin phản ánh trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế  đã có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, TP.HCM đề nghị xác minh thông tin và xử lý vụ việc theo quy định, báo VTC News đưa tin. 


Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang