Làm mứt sát nhà vệ sinh công cộng bốc mùi xú uế ở Xuân Đỉnh, Hà Nội

author 16:28 19/01/2016

(VietQ.vn) - Chỉ nhìn những nguyên liệu mứt được phơi không đảm bảo vệ sinh, cạnh nhà vệ sinh, xung quanh là đất bụi này đã thấy ngay nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, sáng 19/1, đoàn kiểm tra liên ngành thực phẩm do ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, dẫn đầu bất ngờ kiểm tra làng nghề mứt Tết Xuân Đỉnh. Tại đây, đoàn bất ngờ phát hiện sân phơi lộ thiên phơi mứt bí đao, mứt đu đủ với số lượng lớn ngay sát đường lớn, cách đường bởi những tấm tôn che chắn nên không dễ phát hiện khi đi ngoài đường.

Tìm cách xâm nhập vào đây, mọi người ngỡ ngàng. Khu vực này khá rộng với nhiều “công năng” từ rửa xe, sửa xe, nhà vệ sinh quây tạm để các lái xe, người dân đi vệ sinh và… phơi nguyên liệu mứt. Đáng nói, cả sân bí đao, đu đủ đã qua xơ chế đang được phơi la liệt dưới nền đất trống, chỉ cách mặt đất một tấm vải bạt.

người dân phơi nguyên liệu làm mứt Tết ngoài trời, không đảm bảo vệ sinhNgười dân phơi nguyên liệu làm mứt Tết ngoài trời, không đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Dân trí

Hàng trăm kg bí và đu đủ đã qua sơ chế được phơi trên tấm bạt mỏng ngay sát mặt đất, bụi bẩn, đầy ruồi nhặng và gần khu vực vệ sinh công cộng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt. Tuy nhiên, những dụng cụ tại hiện trường như xe đẩy, thùng chứa đựng nguyên liệu, máy bơm và hệ thống nước rửa nguyên liệu được lắp đặt khá kiên cố đã chứng tỏ tình trạng phơi nguyên liệu làm mứt Tết không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã diễn ra từ nhiều ngày qua.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết, chưa cần phải xét nghiệm, chỉ nhìn những nguyên liệu mứt được phơi không đảm bảo vệ sinh, cạnh nhà vệ sinh, xung quanh là đất bụi này đã thấy ngay nguy cơ cho sức khỏe người dùng.

Trước mắt, chính quyền sẽ tịch thu tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm này, kiểm tra sâu về giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy tờ liên quan. Tuy nhiên, suốt gần 1 tiếng đoàn kiểm tra đứng tại khu vực này, chưa có ai là chủ nhân của số nguyên liệu trên ra nhận hàng.

Sau khi kiểm tra đột xuất và phát hiện vụ vi phạm này, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, những vi phạm về sản xuất mứt Tết không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, trách nhiệm thuộc về  chủ cơ sở và chính quyền địa phương.

Hàng trăm kg bí và đu đủ đã qua sơ chế được phơi trên tấm bạt mỏng ngay sát mặt đấtHàng trăm kg bí và đu đủ đã qua sơ chế được phơi trên tấm bạt mỏng ngay sát mặt đất. Ảnh: VOV

Ông Nguyễn Thanh Phong đã yêu cầu UBND phường xử lý nghiêm vụ việc này và rút kinh nghiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra trong dịp Tết nguyên đán. Đồng thời cho biết, những năm qua, sau khi thấy báo chí đưa tin về tình trạng phơi nguyên liệu làm mứt Tết ngoài trời không đảm bảo vệ sinh ở Xuân Tảo, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý, VOV đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang