Phát hiện snack hành tây tẩm bột lẫn thủy tinh

author 07:05 14/09/2014

(VietQ.vn) - Hãng thực phẩm McCain (Canada) đã phải thu hồi loạt sản phẩm hành tây tẩm bột đóng gói sau khi phát hiện món đồ ăn nhẹ này có lẫn mảnh vỡ thủy tinh sắc trong bao bì.

Theo tin tức mới nhất từ Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (The Canadian Food Inspection Agency) cho hay, hãng McCain – một trong những công ty có tiếng trong ngành công nghiệp thực phẩm nước này đang tiến hành thu hồi sản phẩm Hành tây tẩm bột dạng snack (bim bim) sau khi phát hiện loạt đồ ăn đóng túi này có lẫn thủy tinh trong bao bì.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí về vụ việc này, đại diện hãng McCain cho hay công ty đã bắt đầu tự nguyện thu hồi sản phẩm Hành tây tẩm bột đóng gói đông lạnh chính thức từ thứ Sáu ngày 12/9 tuần này. 

Thu hồi sản phẩm Hành tây tẩm bột đóng gói McCain lẫn mảnh vỡ thủy tinh

Thu hồi sản phẩm Hành tây tẩm bột đóng gói McCain lẫn mảnh vỡ thủy tinh. Ảnh minh họa

Được biết, sau khi phát hiện bao bì một số gói Hành tây tẩm bột có lẫn thủy tinh, Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada đã ngay lập tức khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng loạt sản phẩm này hoặc mang trả lại cho cửa hàng nơi họ đã mua. 

Thực chất, hành tây tẩm bột đóng gói của McCain không phải trường hợp đầu tiên bị thu hồi vì lý do lẫn mảnh thủy tinh trong sản phẩm. Trước đó, báo chí đã từng đưa tin về việc Calbee - hãng sản xuất đồ ăn nhẹ và khoai tây chiến nổi tiếng Nhật Bản phải tiến hành thu hồi hàng triệu gói khoai tây chiên nhãn hiệu nổi tiếng Kataage Potato vì có chứa mảnh thủy tinh sắc. 

Hãng Calbee (Nhật) cũng từng phải thu hồi khoai tây chiên lẫn mảnh vỡ thủy tinh

Hãng Calbee (Nhật) cũng từng phải thu hồi khoai tây chiên lẫn mảnh vỡ thủy tinh. Ảnh minh họa

Theo một đơn khiếu nại, một học sinh trung học vùng Kansai đã bị một miếng rạch nhỏ ở miệng khi ăn khoai tây chiên của hãng Calbee. Công ty này sau đó lập tức cho điều tra và tiến hành thu hồi sản phẩm tại nhà máy đóng gói bao bì ở Konan và Shiga, và đã phát hiện ra một miếng kính lắp trên trần nhà bị vỡ, ngay phía trên dây chuyền sản xuất.

Minh Thùy

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang