Phát hiện số lượng lớn linh kiện công nghệ giả mang nhãn hiệu HP

author 15:07 11/04/2019

(VietQ.vn) - Cảnh sát Nigeria gần đây đã thực hiện một cuộc đột kích ở các bang Abuja, Lagos, Ogun và Osun, triệt phá thành công các cơ sở sản xuất và buôn bán các linh kiện và hộp mực giả nhãn hiệu HP.

Các nhà chức trách đã thu giữ hơn 28.000 hộp mực và linh kiện in ấn bất hợp pháp có nhãn hiệu HP. Các sản phẩm trên được thu giữ từ nhiều cơ sở, trong đó có các cửa hàng lớn và 1 trang web chuyên bán hàng giả.

Ảnh: The Recycler 

Lo lắng về các sản phẩm công nghệ giả HP trên thị trường Nigeria và các khu vực khác trên thế giới, HP, phối hợp với Cảnh sát Nigeria, đã thành lập Chương trình Chống hàng giả và lừa đảo (ACF), qua đó giải quyết vấn đề giả mạo sản phẩm xung quanh thương hiệu HP.

HP, công ty đã hoạt động ở Nigeria trong nhiều thập kỷ, cho biết việc làm giả là bất hợp pháp và khuyến cáo khách hàng nên xem kĩ các sản phẩm HP chính hãng trước khi mua.

Đối với người dùng, việc sản xuất hàng giả bất hợp pháp như vậy có thể gây ra vô số vấn đề bao gồm các vấn đề về hiệu suất và độ tin cậy. Nếu máy in của bạn bị hỏng vì sử dụng hộp mực giả hoặc linh kiện in giả, bạn nên mang máy in đến các trung tâm bảo hành của HP.

Ngược lại, các sản phẩm HP gốc được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và độ tin cậy nghiêm ngặt của HP, dựa trên lịch sử phát minh và thử nghiệm lâu dài.

Nói thêm về vụ việc, Giám đốc Chương trình Chống hàng giả Toàn cầu của HP, Glenn Jones, cho biết: “HP tự hào về cam kết liên tục của mình trong việc ngăn chặn và phá vỡ hoạt động tội phạm ở Châu Phi, hợp tác với các cơ quan chống tội phạm địa phương để chống lại bán vật tư in giả”.

“Sản xuất hàng hóa bất hợp pháp gây tổn hại cho nền kinh tế châu Phi địa phương thông qua chuyển nguồn tiền cho các tổ chức tội phạm. Chúng tôi khen ngợi cả đội Chống hàng giả và lừa đảo của chúng tôi và chính quyền Cảnh sát Nigeria đã nhanh chóng hợp tác để loại bỏ các sản phẩm giả khỏi thị trường và đưa những tên tội phạm này ra công lý”. 

Mitch Jones, tiết lộ rằng trên khắp Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA), trong 5 năm qua, khoảng 12 triệu hàng giả và linh kiện đã bị chính quyền địa phương thu giữ.

Ông cho biết HP đã thực hiện hơn 5.500 cuộc kiểm tra đối với các đối tác có hoạt động đáng ngờ với khách hàng.

Huy Hoàng (theo: thisdaylive)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang